มธ. ประกาศงดใช้สนามฟุตบอล 20-23 พ.ค. นี้

มธ. ประกาศงดใช้สนามฟุตบอล 20-23 พ.ค. นี้

มธ. ประกาศงดใช้สนามฟุตบอลชั่วคราว เหตุฉีดยาฆ่าแมลง ด้าน "โรม" ยันทำกิจกรรมเดินทางอย่างสงบ พยายามไม่กระทบสิทธิบุคคลอื่น

ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่จะจัดกิจกรรมรวมพลคนอยากเลือกตั้ง เดินเท้าไปทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 22 พฤษภาคม เพื่อเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ประกาศวันเลือกตั้งภายในปี 2561

ล่าสุด เฟซบุ๊กใต้เตียง มธ. โพสต์ภาพการปิดประกาศห้ามใช้สนามฟุตบอลชั่วคราว ระหว่างวันที่ 20- 23 พฤษภาคม เนื่องจากอยู่ระหว่างใส่ปุ๋ยและยากำจัดศัตรูพืช พร้อมกับบันทึกข้อความจากงานบริหารอาคารและสถานที่ กองบริหารศูนย์ท่าพระจันทร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ระบุถึงการจัดจราจรในพื้นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ วันที่ 21-22 พฤษภาคม ซึ่งมีเนื้อความระบุถึงการจัดกิจกรรมกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยที่จะกระทบต่อการจราจร และเพื่อให้เกิดความเรียบร้อย ขอปิดประตูทางเข้า-ออก ด้านสนามหลวง ตั้งแต่เวลา 16.00 น ของวันที่ 21 พฤษภาคม ไปจนกว่าการจัดกิจกรรมของกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตยจะแล้วเสร็จ ส่วนบุคคลที่ต้องการเข้าพื้นที่มหาวิทยาลัย ให้ใช้ประตูทางเข้าด้านถนนพระอาทิตย์ และ ทางออกประตูด้านท่าพระจันทร์

ขณะที่เฟซบุ๊กกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ได้โพสต์บทให้สัมภาษณ์ของ นายรังสิมันต์ โรม แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โดยยืนยันถึงการทำกิจกรรมเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาล ว่า จะพยายามไม่กระทบสิทธิของบุคคลอื่น โดยการเดินเท้าจะใช้เพียง 1 ช่อทางจราจรเท่านั้น และเมื่อเดินเท้าถึงทำเนียบรัฐบาลแล้วจะไม่บุกหรือเข้าไปยังสถานที่ราชการ เพราะต้องการใช้สิทธิการเรียกร้องโดยสงบบริเวณด้านนอก เพื่อให้รัฐบาลจัดการเลือกตั้งภายในปี 2561

นอกจากนั้นเฟซบุ๊คกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย ยังระบุถึงการสนับสนุนจากผู้ต้องการร่วมกิจกรรมแต่ถูกตามคุกคาม เช่น แม่ค้าตลาดสดย่านมหานาค ที่ส่งไข่ต้ม จำนวน 500 ฟอง และน้ำจำนวน 200 แพ็ค ให้กับผู้ร่วมกิจกรรมด้วย