อเมริกันเกือบ 30 ล้านชมพิธีเสกสมรส ‘เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน’

อเมริกันเกือบ 30 ล้านชมพิธีเสกสมรส ‘เจ้าชายแฮร์รี-เมแกน’

ผลสำรวจล่าสุดชี้ ประชาชนในสหรัฐชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รีแห่งราชวงศ์อังกฤษ กับ น.ส. เมแกน มาร์เคิล อดีตนักแสดงสาวชาวอเมริกัน เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทะลุ 29 ล้านคน

“นีลเส็น” บริษัทวิจัยชื่อดัง รายงานว่า มีประชาชนในสหรัฐราว 29.2 ล้านคนชมการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ พิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ กับน.ส.เมแกน มาร์เคิล ดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ ที่วิหารเซนต์จอร์จ ในเขตเทศมณฑลบาร์กเชอร์ ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ (19 พ.ค.) ที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับช่วงรุ่งสางตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐในวันเดียวกัน ปัจจุบันสหรัฐมีประชากรเกือบ 326 ล้านคน

สถิติดังกล่าวสูงกว่าการชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม ดยุกแห่งเคมบริดจ์ พระเชษฐาของเจ้าชายแฮร์รี กับน.ส.แคทเธอรีน มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ที่มหาวิหารเวสต์มินสเตอร์ ในกรุงลอนดอน เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2554 ซึ่งมีชาวอเมริกันชมการถ่ายทอดสดพิธีเสกสมรสในปีนั้นอยู่ที่ประมาณ 22.8 ล้านคน

ผู้สันทัดกรณีคาดว่า เป็นเพราะดัชเชสแห่งซัสเซกซ์เป็นชาวอเมริกัน และเป็นที่รู้จักในวงการโทรทัศน์ของสหรัฐนานถึง 15 ปี ก่อนเข้าพิธีเสกสมรสกับเจ้าชายแฮร์รี

ขณะที่กำหนดการฮันนีมูนจะยังไม่เกิดขึ้น โดยดยุกแห่งซัสเซกซ์และพระชายาจะทรงร่วมกันปฏิบัติพระกรณียกิจให้กับราชวงศ์ก่อน เริ่มจากการเข้าร่วมพิธีเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาตามราชการของเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ มกุฎราชกุมาร ที่พระราชวังบักกิงแฮม ในกรุงลอนดอน ในวันพรุ่งนี้ (22 พ.ค.) ซึ่งในปีนี้เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 70 พรรษา แต่วันพระราชสมภพจริงของพระองค์คือวันที่ 21 พ.ย.