'ศรีวราห์' ลุยสอบ 8 แกนนำ 'เพื่อไทย' ด้วยตัวเอง

'ศรีวราห์' ลุยสอบ 8 แกนนำ 'เพื่อไทย' ด้วยตัวเอง

“ศรีวราห์” ลุยสอบ 8 แกนนำ “เพื่อไทย” ด้วยตัวเอง  ขณะที่ผู้การฯ กองปราบ จัดกำลังตำรวจ 20 นาย และชุดปฎิบัติการพิเศษอีก 1 กองร้อย ดูแลม็อบหนุน พร้อมสั่งห้ามเข้าตัวอาคารเด็ดขาด หวั่นมือที่สร้างสถานการณ์

พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธสกุล ผกก.ฝอ.บก.ป. และ พ.ต.ท.พิทักษ์ วาฤทธิ์ รอง ผกก.ฝอ.บก.ป. จัดกำลังเจ้าหน้าที่ จำนวน 20 นาย ดำเนินการตรวจตราที่บริเวณหน้าประตูทางเข้ากองบังคับการปราบปราม เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับกลุ่มประชาชนที่มาให้กำลังใจแกนน้ำพรรคเพื่อไทย ที่จะเดินทางเข้ามอบตัวกับทางพนักงานสอบสวนกองปราบ ซึ่งอาจจะมีมือที่สามเข้ามาก่อเหตุสร้างความวุ่นวาย

 

ทั้งนี้ สำหรับแกนนำที่จะเข้ามอบตัวในวันนี้ คาดว่าบุคคลที่จะเดินทางมา ประกอบด้วย นายวัฒนา เมืองสุข , นายจาตุรนต์ ฉายแสง , นายชูศักดิ์ ศิรินิล ในฐานความผิด ร่วมกันมั่วสุมหรือชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คนขึ้นไป กลุ่มที่ 2 นายนพดล ปัทมะ, นายชัยเกษม นิติสิริ, นายภูมิธรรม เวชยชัย, พล.ต.ท.วิโรจน์ เปาอินทร์ และนายกิตติรัตน์ ณ.ระนอง

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับการเข้ามอบตัวของแกนน้ำพรรคเพื่อไทย ในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ห้ามไม่ให้ผู้ติดตามมาให้กำลังใจเข้ามาภายในอาคารกองปราบปราม เพื่อป้องกันความวุ่นวายที่อาจจะเกิดขึ้น สำหรับการสอบสวนแกนนำพรรคเพื่อไทย ในครั้งนี้ จะมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางมาสอบสวนด้วยตัวเอง

 

 ทางด้านพ.ต.ท.พิทักษ์ กล่าวว่า ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ฯ คอยตรวจสอบกลุ่มคนที่มาให้กำลังใจไว้ จำนวน 20 นาย เพื่อเฝ้าสังเกตุการณ์ รวมทั้งจัดตรียมกำลังไว้อีก 1 กองร้อย โดยเตรียมความพร้อมอยู่ที่ กก.ปพ.บก.ป. เพื่อป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิด รวมทั้งจัดรถสายตรวจวิทยุไว้ 5 คัน เพื่อเตรียมตัวนำแกนนำที่จะเข้ามาอบตัวในวันนี้ไปศาล ส่วนผู้ที่ติดตามนั้น ได้ห้ามเข้าไปภายในอาคารที่ทำการของกองบังคับการปราบปราม โดยเด็ดขาด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเมื่อเวลา 10.10 น. แกนนำ พรรคเพื่อไทย ทั้ง 8 คน ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม ครบหมดทุกคนแล้ว