อุ้มเหนือเจ!"โกเบ"ถล่ม"ซัปโปโร"9คน4-0

อุ้มเหนือเจ!"โกเบ"ถล่ม"ซัปโปโร"9คน4-0

ธีราทร บุญมาทัน ช่วยให้ทีม วิสเซล โกเบ เปิดรังเอาชนะ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ที่เหลือ 9 คนได้ 4-0 ในศึกเจลีก

    การแข่งขันฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น นัดที่ 15 ประจำวันนี้ (20 พ.ค.) คู่ไฮไลท์ วิสเซล โกเบ ทีมอันดับ 9 ของตาราง ที่ส่ง ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทยลงสนามเป็นตัวจริง เปิดสนาม โกเบวิง สเตเดียม รับการมาเยือนของ คอนซาโดเล ซัปโปโร ทีมอันดับ 4 ของตาราง ที่ส่ง ชนาธิป สรงกระสินธิ์ แนวรุกทีมชาติไทยลงเป็นตัวจริงเช่นเดียวกัน 

     ผลปรากฏว่า เป็นเจ้าถิ่นที่เปิดเกมบุกได้ดีกว่า และได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 2-0 จาก เวลลิงตัน ที่เหมาคนเดียว 2 ลูกในนาทีที่ 9 และ24 พร้อมจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์ดังกล่าว

     เข้าสู่ครึ่งหลังแม้เกมของทีมเยือนจะกระเตื้องขึ้น แต่ คาซูมะ วาตานาเบ หลุดมาพังสกอร์ให้เจ้าบ้านทิ้งห่างไปอีกเป็น 3-0 ต่อมาสถานการณ์ของทีมเยือนยิ่งเลวร้ายเมื่อ คิม มิน แต มาโดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 69 รวมไปถึงในนาทีที่ 73 ทีมเยือนมาเหลือผู้เล่น 9 คน หลัง ฮิโรกิ มิยาซาวา โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกไปอีก 1 คน 

      จนกระทั่งในนาทีทีที่ 87 โกเบ มาทิ้งห่างเป็น 4-0 จาก คาซูมะ วาตานาเบ ที่บวกลูกที่ 2 ของตัวเอง พร้อมจบเกมไปด้วยสกอร์กล่าว

       จากผลการแข่งขันส่งผลให้ วิสเซล โกเบ มีเพิ่มเป็น 22 แต้มขึ้นมาอยู่อันดับ 6 ของตาราง ขณะที่ คอนซาโดเล ซัปโปโร มี 26 แต้มเท่าเดิม แต่ร่วงมาอยู่ในอันดับ 5 ของตาราง

ขอบคุณภาพจาก : J.League(เจลีก-ลีกฟุตบอลอาชีพแห่งประเทศญี่ปุ่น)