รีบาวด์กรอบจำกัด

รีบาวด์กรอบจำกัด

ถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยอ่อนตัวลง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หุ้นหลายตัวถูกแรงเทขายหลังผลประกอบการออกมาต่ำกว่าคาด นำโดย SAWAD ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวกเล็กน้อย ตามตลาดหุ้นสหรัฐที่ได้แรงหนุนจากตัวเลขเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดตลาดหุ้นวันนี้ รีบาวด์กรอบจำกัด แนวต้าน 1762/1775 จุด แนวรับ 1745/1728 จุด โดย sentiment ตลาดต่างประเทศฟื้นตัว แม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีวานนี้ ยังปรับขึ้นต่อเนื่อง (ปิดที่ระดับ 3.10%) แต่นักลงทุนให้กลับมาน้ำหนักต่อทิศทางเศรษฐกิจและผลประกอบการบจ. ที่ดีของสหรัฐ ส่วนปัจจัยในประเทศวานนี้ กนง. คงดอกเบี้ยนโยบายตามคาด ด้านตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติยังเติบโตแข็งแกร่งในเดือน เม.ย. ส่งผลให้ 4 เดือนแรกของปีนี้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติขยายตัวถึง 13.97%YoY ซึ่งอาจมีความเสี่ยงเชิงบวกต่อประมาณการณ์ทั้งปี 61 ที่เราคาดเติบโต 5.9%    อย่างไรก็ดี ภาพรวมตลาด คาดนักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายเพื่อจับตาดูประเด็นสำคัญในสัปดาห์หน้า ได้แก่ การประกาศ จีดีพี 1Q61 ของไทย และการวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญประเด็นกฎหมายลูกประกอบการเลือกตั้ง

ด้านเทคนิค สัญญาณระยะสั้นไม่สดใส หลังดีดตัวไม่ผ่านแนวต้านสำคัญ ทำให้ยังมีโอกาสถอยกลับลงมาทดสอบแนวรับสำคัญที่ 1728 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวฯ เผยเดือน เม.ย. มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 3,092,725 คน ขยายตัว 9.38%YoY ตามการขยายตัวของนักท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียตะวันออก และเอเชียใต้ ก่อให้เกิดรายได้ 1.57 แสนล้านบาท ขยายตัว 12.52%

2) + สหรัฐ: เฟดรายงาน การผลิตภาคอุตสาหกรรมของสหรัฐเพิ่มขึ้น 0.7%MoM ในเดือน เม.ย. ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ 0.6% โดยได้แรงหนุนจากการดีดตัวของการผลิตเครื่องจักร ส่วนอัตราการใช้กำลังผลิตเพิ่มขึ้น 0.4% สู่ระดับ 78.0% ในเดือนเม.ย.

3) + น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดบวก 0.3% ปิดที่ 71.49 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA สต๊อคน้ำมันดิบของสหรัฐลดลง 1.4 ล้านบาร์เรล ในสัปดาห์ก่อน สวนทาง API
ที่ระบุว่าสต็อกน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 4.9 ล้านบาร์เรล ขณะที่มอร์แกน สแตนลีย์ คาดราคาน้ำมันดิบ Brent พุ่งแตะ 90 ดอลลาร์/บาร์เรล ในปี 63 จากวานนี้ ปิดที่ระดับ 79.28 ดอลลาร์/บาร์เรล (ดูรายละเอียดในเล่ม)

กลยุทธ์

            เลือกเก็งกำไรรายตัว กำหนดจุดตัดขาดทุน 1745 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

            หุ้นกลุ่มรับประโยชน์การท่องเที่ยว ได้แก่ ERW SPA AOT

            หุ้นมีข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ BANPU PSL