บิ๊ก ‘ศรีสวัสดิ์’เดินหน้าซื้อหุ้นเข้าพอร์ต5.7ล้านหุ้น

บิ๊ก ‘ศรีสวัสดิ์’เดินหน้าซื้อหุ้นเข้าพอร์ต5.7ล้านหุ้น

“ดวงใจ แก้วบุตตา” ซื้อหุ้น SAWAD เกือบ 6 ล้านหุ้น ราคาเฉลี่ย 37.45 บาทต่อหุ้น ฟื้นความเชื่อมั่นนักลงทุน ยันปัจจัยพื้นฐานมีความแข็งแกร่ง ผลการดำเนินงานยังเติบโตต่อเนื่อง

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต)  รายงานว่า เมื่อวันที่  16 พฤษภาคม 2561  นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน หรือ SAWAD )  ได้แจ้งข้อมูลรายการได้มาของหุ้น SAWAD  จำนวน 5,745,000  ล้านหุ้น   ราคาเฉลี่ย 37.45   บาทต่อหุ้น คิดเป็นมูลค่า 215.15 ล้านบาท

นางสาวดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัทศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)  เปิดเผยว่า   ได้เข้าไปซื้อหุ้น SAWAD เพราะยังเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานของบริษัทว่ายังมีอัตราการเติบโตต่อเนื่อง  และยืนยันว่าสามารถบริหารจัดการตัวเลขหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(เอ็นพีแอล)ได้  โดยเฉพาะตัวเลขเอ็นพีแอลที่เพิ่มขึ้นล่าสุดในสิ้นสุดไตรมาส1/61นั้น   เกิดจากลูกหนี้เอสเอ็มอีรายเดียว ซึ่งปัจจุบันก็ทยอยคืนหนี้มาจนอยู่ในสถานะปกติแล้ว  

ประกอบกับหลักประกันที่นำวางค้ำประกันไว้ ก็มีมูลค่ามากกว่ามูลหนี้จริง ดังนั้นบริษัทจึงเชื่อมั่นว่าจะบริหารจัดการได้ และไม่ได้มีความเสี่ยงจนกระทบต่อความมั่นคงของบริษัท
​นอกจากนี้การปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัทในช่วงที่ผ่านมา โดยที่กลุ่มศรีสวัสดิ์ฯได้เข้าไปซื้อหุ้นในบริษัทเงินทุน กรุงเทพธนาทร จำกัด(มหาชน) หรือบีฟิท  ทำให้ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทมีความแข็งแกร่งมากขึ้น ทำธุรกิจภายใต้กรอบกฎหมายทุกขั้นตอน  ทำให้ไม่ได้มีความเสี่ยงในการดำเนินธุรกิจ

“ยืนยันว่าศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น ยังเติบโตต่อเนื่อง   ทำธุรกิจอย่างระมัดระวัง  และตัวเลขเอ็นพีแอลก็สามารถบริหารจัดการได้  ขอให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนมีความเชื่อมั่น ส่วนผลประกอบการไตรมาส1/61 ที่ออกมานั้นตัวเลขกำไรต่ำกว่าความเป็นจริง เกิดจากการปรับปรุงทางบัญชี  ส่วนผลการดำเนินงานจริงยังโตต่อเนื่อง”นางสาวดวงใจกล่าวในที่สุด