ทนาย 'สันธนะ' เผยยังไม่ตกผลึกฟ้องกลับ 5นายพล

ทนาย 'สันธนะ' เผยยังไม่ตกผลึกฟ้องกลับ 5นายพล

ทนาย "พ.ต.ท.สันธนะ" เผย ตร.ยังไม่หมายเรียกเเจ้งข้อหาเพิ่ม ส่วนแนวคิดฟ้องกลับ 5 นายพลยังไม่ได้รับแจ้ง ต้องรอคุยก่อนเเต่หาก ตร.ยัดเยียดข้อหาใช้อำนาจเกิน ก.ม.จำเป็นต้องฟ้อง เล็งร้องขอความเป็นธรรมชั้นอัยการ

เมื่อวันที่ 14 พ.ค เมื่อเวลา 13.00 น. นายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาบริษัท ตลาดใหม่ดอนเมืองและอดีตรอง ผกก.สันติบาล ผู้ต้องหาคดีร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ได้เปิดเผยถึงกรณีที่มีกระเเสข่าวจะมีการเเจ้งข้อหาเพิ่ม พ.ต.ท.สันธนะ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีหมายเรียกจากพนักงานสอบสวนเรียก พ.ต.ท.สันธนะ ไปเเจ้งข้อหาเพิ่มเติมเเต่อย่างใด

ส่วนเรื่องที่ พ.ต.ท.สันทนะ คิดจะฟ้องกลับข้าราชการระดับนายพล 3-5 คนนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งสั่งการหรือบอกกล่าวมายังทีมทนายความเเต่อย่างใด เรื่องนี้เราต้องมีการพูดคุยกันก่อน เพราะต้องพิจารณาดูด้วยว่ามีความจำเป็นถึงขั้นนั้นหรือไม่ เเต่หากเจ้าหน้าที่ยังพยายามที่จะยัดเยียดข้อหามาอีก เราก็จำเป็นต้องฟ้องเพราะที่ผ่านมาเหมือนกับว่ามีการใช้อำนาจหน้าที่เกินจากกฎหมายไป ส่วนจะดำเนินการฟ้องใครมั่งนั้นเรายังไม่ได้คุยรายละเอียดกัน เรื่องที่จะฟ้องกลับ 3-5 นายพล ขณะนี้ยังเป็นเเนวคิดที่ยังไม่ได้ตกผลึก

เมื่อถามถึงเเนวทางการต่อสู้คดีกรรโชกทรัพย์ 8 คดี “นายอภิชาติ” ทนายความของนายสันธนะ กล่าวว่า ขณะนี้เพิ่งเข้าสู่กระบวนการฝากขังครั้งเเรก พนักงานสอบสวนยังมีระยะเวลารวบรวมพยานหลักฐานอีก 4 ผลัดรวม 48 วัน เพื่อสรุปสำนวนยื่นฟ้อง ดังนั้นเเนวทางการต่อสู้เราจะต้องดูรายละเอียดคำฟ้องว่ามีรายละเอียดฟ้องอย่างไร ข้อเท็จจริงเป็นตามที่ฟ้องมาหรือไม่ ก่อนที่เราจะหาประเด็นที่มาหักล้างคำฟ้อง

ส่วนเรื่องร้องขอความเป็นธรรมนั้นในชั้นพนักงานสอบสวน เราคงไม่ยื่นร้องขอความเป็นธรรมไปเพราะยื่นคำร้องไปก็คงไม่ได้อะไร อย่างที่เรารู้กัน เเต่หากมีการส่งความเห็นพร้อมสำนวนไปยังอัยการเเล้วเราก็จะดูว่าพนักงานสอบสวนมีความเห็นอย่างไร หากเราเห็นว่ามันไม่ถูกต้อง เราก็จะร้องขอความเป็นธรรมไปยังพนักงานอัยการให้สั่งพนักงานสอบสวนสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นของผู้ต้องหาก่อนที่จะมีการสั่งคดี เเต่เราก็จะต้องดูรายละเอียดก่อนขณะนี้เรามีเพียงเเค่เอกสารคำร้องฝากขังอยู่ในมือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการดำเนินคดีกับ “พ.ต.ท.สันธนะ” นั้น หลังถูกจับกุมตามหมายจับศาลอาญา 8 ฉบับ เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ที่บ้านพักของบิดา ย่านถนนเรียบด่วนรามอินทรา พนักงานสอบสวน ก็ได้ควบคุมตัว “พ.ต.ท.สันธนะ” ผู้ต้องหา มายื่นคำร้องฝากขังต่อศาลอาญาครั้งแรกเมื่อเช้าวันที่ 13 พ.ค. พร้อมคัดค้านการให้ประกันตัว แต่ปรากฏว่าศาลอาญาพิจารณาแล้วให้ผู้ต้องหาได้ประกันตัวไปด้วยหลักทรัพย์เงินสด 300,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน และห้ามเดินทางออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

โดยศาลกำหนดนัดให้ “พ.ต.ท.สันธนะ” ผู้ต้องหามารายงานตัวกับศาลในวันจันทร์ที่ 2 ก.ค.นี้ เวลา 09.00 น. ซึ่งเป็นเวลาหลังจากที่ครบกำหนดฝากขังครั้งสุดท้ายครั้งที่ 4 ในวันศุกร์ที่ 29 มิ.ย.ด้วย