ป.ป.ช. เผยสอบ 'นาฬิกาหรู' ประวิตรอีก2-3เดือนเสร็จ

ป.ป.ช. เผยสอบ 'นาฬิกาหรู' ประวิตรอีก2-3เดือนเสร็จ

"ป.ป.ช." เผย " ประวิตร" แจงปม "นาฬิกาหรู" สอบทายาท "ปัทวาท" แล้ว กำลังเช็กความเป็นเจ้าของที่แท้จริง คาดใช้เวลาอีก 2-3 เดือน เสร็จ

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.61 ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป.ป.ช. เปิดเผยความคืบหน้าคดีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมนั้นว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบการเป็นเจ้าของนาฬิกาที่แท้จริง คาดว่าจะใช้เวลาไม่นาน เนื่องจากนาฬิกาแต่ละเรือนมีหมายเลขกำกับ โดยสามารถตรวจสอบกับตัวแทนจำหน่ายได้ แต่อาจต้องใช้เวลาเนื่องจากมีนาฬิกากว่า 20 เรือน ส่วนการสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวขณะนี้สอบครบถ้วนแล้ว รวมทั้งทายาทของนายปัทวาท สุขศรีวงศ์ เพื่อนของ พล.อ.ประวิตร ก็ได้ชี้แจงมาแล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ว่ามีการยืนยันการเป็นเจ้าของนาฬิกาหรือไม่

ส่วนการจะเรียกสอบพยานบุคคลเพิ่มเติมหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะต้องรอดูผลการชี้แจงของตัวแทนจำหน่ายนาฬิกาอีกครั้งหนึ่งก่อน

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าการดำเนินการของ ป.ป.ช. ไม่ได้ชะงัก แต่การตรวจสอบจะต้องรอพยานหลักฐานจึงจะสามารถดำเนินการต่อไปได้ ทั้งนี้ยอมรับว่าอาจเสร็จไม่ทันภายในเดือนพ.ค.นี้ และอาจจะใช้เวลาอีก 2-3 เดือน ขึ้นอยู่กับการชี้แจงของตัวแทนจำหน่ายนาฬิกา