ผบ.ตร.ส่ง 'รุ่งโรจน์' ลุยคดีตลาดใหม่ดอนเมือง แทน 'วิระชัย'

ผบ.ตร.ส่ง 'รุ่งโรจน์' ลุยคดีตลาดใหม่ดอนเมือง แทน 'วิระชัย'

"จักรทิพย์" เปลี่ยนขุนพลลุยคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ส่ง "รุ่งโรจน์" เข้ามาคุมคดีแทน "วิระชัย"

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. ด้านงานบริหาร(บร.) เป็นธานชุดคณะทำงานคดีที่มีการกวาดล้างเครืองสำอาง ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมไม่มีคุณภาพ ไม่มีอย. เป็นสินค้าผิดกฎหมาย ที่ตลาดใหม่ดอนเมือง ซึ่งเดิมทีมี พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. เป็นผู้ดูแลอยู่นั้น

แหล่งข่าวภายในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า คำสั่งแต่งตั้งประธานคณะทำงานดังกล่าว ยังไม่มีใครเห็นหนังสือคำสั่งอย่างเป็นทางการ และยังไม่ทราบว่ามีใครอยู่ในคณะทำงานบ้าง แต่กรอบการทำงานจะเป็นการขยายผลต่อจากการทำงานของคณะ พล.ต.อ.วิระชัย ทั้งเรื่องสินค้าผิดกฎหมาย สินค้าไม่มีคุณภาพ ไม่มี อย. การเรียกรับเก็บผลประโยชน์ และการปราบปรามผู้มีอิทธิพล โดยเฉพาะการปราบปรามผู้มีอิทธิพลและการเรียกรับผลประโยชน์

ทั้งนี้ การทำงานไม่ได้กำหนดกรอบระยะเวลา แต่จะดำเนินการให้เร็วที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจมีข้อมูล มีหลักฐานแล้วบางส่วน ส่วนจะเกี่ยวข้องกับ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ในฐานะประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง หรือไม่นั้น ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ ต้องรอการสืบสวนสอบสวนขยายผลก่อน และขอยืนยันว่า ใครที่ไปเกี่ยวข้องจะดำเนินการทุกราย

"สำหรับการแต่งตั้ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ ซึ่งเป็นรองผบ.ตร. ที่กำกับดูแลงานด้านการบริหารมาเป็นประธานคณะทำงานคลี่คลายคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ถือว่าเป็นอำนาจหน้าที่ของ ผบ.ตร. ที่จะแต่งตั้ง รอง ผบ.ตร. คนใดคนหนึ่งมารับมอบหมายงานสำคัญ ซึ่งเรื่องนี้แหล่งข่าวยืนยันว่าเป็นเรื่องของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ไม่มีใบสั่งจากทางรัฐบาล และที่ผ่านมา เรื่องนี้ตำรวจก็ดำเนินการมาโดยตลอด ส่วนการทำงานของ พล.ต.อ.วิระชัย คงจะต้องสืบสวนขยายผลในส่วนอื่นต่อไป เช่น คดีเมจิกสกิน เป็นต้น" แหล่งข่าว ตร. กล่าว

อย่างไรก็ตาม คำสั่งดังกล่าวออกมาในช่วงที่ พล.ต.อ.วิระชัย ติดภาระกิจที่ต่างประเทศ ซึ่งจะมีกำหนดเดินทางกลับภายในวันศุกร์ที่11 พฤศภาคม นี้ เรื่องนี้ทำให้ประชาชน สื่อมวลชน ตั้งข้อสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้นถึงได้มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ เข้ามาควบคุมคดีตลาดใหม่ดอนเมืองอย่างกระทันหัน ทั้งนี้ คงต้องรอฟังคำชี้แจงจาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. อีกครั้งหนึ่ง