ขสมก.สั่งนำรถเมล์ปอ.40 ทั้งหมด ไปตรวจสภาพ ป้องกันไฟไหม้ซ้ำ

ขสมก.สั่งนำรถเมล์ปอ.40 ทั้งหมด ไปตรวจสภาพ ป้องกันไฟไหม้ซ้ำ

ขสมก.สั่งปรับขั้นสูงสุด เมล์ปอ.40 ไฟไหม้ พร้อมสั่งรถเมล์ 25 คันตรวจสภาพ ป้องกันไฟไหม้ซ้ำ

ตามที่ รถโดยสารเอกชนร่วมบริการปรับอากาศ สาย 40 หมายเลข 11 ทะเบียน14 - 1341 กทม. เกิดเหตุเพลิงไหม้ทั้งคัน บนถนนสุขุมวิทขาเข้า บริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเกตเวย์ เอกมัย เมื่อวันที่ 8 พ.ค.61 เวลา 09.31 น. ซึ่งเหตุการณ์เพลิงไหม้ในครั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต นั้น


วันนี้ (9 พ.ค.61) นายชุมพล ขัติยะ ผู้แทนบริษัท พรพินทรานสปอร์ต จำกัด ผู้ประกอบการรถโดยสารเอกชนร่วมบริการปรับอากาศ สาย 40 และนายอดุลย์ สีตา พนักงานขับรถโดยสารคันที่เกิดเหตุมารายงานตัวเพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง โดยนายอดุลย์ ได้ให้การว่า เมื่อขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุ พนักงานเก็บค่าโดยสารและผู้โดยสารเห็นกลุ่มควันลอยมาจากห้องเครื่องยนต์เข้ามาในห้องโดยสาร จึงได้จอดรถและแจ้งให้ผู้โดยสารทั้งหมดรีบลงจากรถโดยทันที พร้อมนำถังดับเพลิงไปฉีดเพื่อระงับเพลิง แต่เนื่องจากเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยบริษัทฯได้แจ้งบริษัท ฟินิคประกันภัย จำกัด ส่งเจ้าหน้าที่เข้ามาดำเนินการ ชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดจากเหตุการณ์ดังกล่าวในเบื้องต้นแล้ว

ทั้งนี้ นายชุมพล ได้ยอมรับผิดที่บริษัทฯ มีความบกพร่องไม่กำกับควบคุมช่างซ่อมบำรุงให้ตรวจสอบสภาพรถโดยสารก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการประชาชน ขสมก.พิจารณาแล้ว จึงลงโทษปรับบริษัท พรพินทรานสปอร์ต จำกัด ตามระเบียบของ ขสมก.ขั้นสูงสุด เป็นเงิน 5,000 บาท พร้อมระงับการใช้งานรถโดยสารคันที่เกิดเหตุ และถอนออกจากบัญชี ขส.บ.11

นอกจากนี้ ขสมก.ได้ประสานงานกับกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) เพื่อนำรถโดยสารเอกชนร่วมบริการปรับอากาศ สาย 40 ทั้งหมด จำนวน 25 คัน ไปตรวจสภาพ ณ กรมการขนส่งทางบกในวันที่ 11 พ.ค.61 เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

ขสมก.สั่งนำรถเมล์ปอ.40 ทั้งหมด ไปตรวจสภาพ ป้องกันไฟไหม้ซ้ำ