เปิด 5 กฎเหล็กไอดอลกรุ๊ป 'BNK48'

เปิด 5 กฎเหล็กไอดอลกรุ๊ป 'BNK48'

ทำความรู้จักกับ 5 กฎเหล็กของเหล่าสาวไอดอล "BNK48" เจ้าของเพลงดัง "คุกกี้เสี่ยงทาย"

นาทีนี้คงไม่มีใครไม่รู้จักไอดอลกรุ๊ปน้องใหม่สไตล์ญี่ปุ่น BNK48 อย่างแน่นอน จากกระแสเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย" ที่มีเนื้อหาฟังดูน่ารักและทำนองที่ชวนติดหู ทำให้คนทั้งประเทศร้องตามกันได้ไม่ยาก นอกจากนี้วงยังมีธรรมเนียมการปฏิบัติที่สืบทอดมาจากวงพี่สาวอย่าง AKB48 อีกด้วย ซึ่งกว่าพวกเธอจะเดบิวท์กลายเป็นไอดอลสาว BNK48 นั้น จะต้องทำตามกฎเหล็กจากต้นสังกัดอย่างเคร่งครัด วันนี้แอดจึงนำ 5 กฎเหล็กการเป็นไอดอลของวง BNK48 มาฝากกัน

1. สมาชิกทุกคนต้องย้ายมาอยู่กทม.
เป็นกฎที่ถูกเขียนไว้ในเงื่อนไขการรับสมัครว่า สมาชิกทุกคนจะต้องสามารถทำงานใน กทม.ได้ ไอดอลคนไหนที่มาจากต่างจังหวัดก็จะต้องย้ายมาอยู่ในเมืองหลวง ซึ่งทางต้นสังกัดจะเป็นคนช่วยจัดหาที่พักให้

2. ห้ามถูกเนื้อต้องตัว ห้ามจับมือ ไม่เซลฟี่แฟนคลับ
ถือเป็นข้อห้ามทางธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการจับมือ พูดคุย หรือถ่ายรูปเซลฟี่ ซึ่งไม่อนุญาตให้แฟนคลับหรือโอตะทำได้ แต่ถ้าแฟนคลับเจอผ่านๆก็สามารถพูดคุยเป็นกำลังใจพวกเธอสั้นๆได้ ส่วนใครถ้าอยากจับมือจริงๆก็ต้องซื้อบัตรจับมือเอานะจ๊ะ

3. เคร่งครัดการใช้สื่อโซเชียล
ในการใช้สื่อโซเชียลแต่ละช่องทางของพวกเธอนั้น จะต้องส่งเนื้อหาที่จะโพสต์ไปให้ต้นสังกัดตรวจสอบก่อนทุกครั้ง เพื่อป้องกันปัญหาความผิดพลาดในการสื่อสาร และป้องกันประเด็นที่อาจก่อให้เกิดการดราม่าได้ อีกทั้งการตอบคอมเม้นท์แฟนคลับหรือโอตะต้องใช้ถ้อยคำที่ระมัดระวังเป็นอย่างมาก

4. ไม่เคยทำงานเกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง หรือยุ่งเกี่ยวกับสื่อลามกอนาจาร
เพราะวงมีภาพลักษณ์เป็นเด็กสาวที่สดใส บริสุทธิ์ ถ้าสมาชิกเคยมีประวัติยุ่งเกี่ยวกับสถานบันเทิงหรือสื่อลามกก็ดูจะเป็นการขัดคอนเซ็ปต์ ต้นสังกัดจึงกำหนดเงื่อนไขข้อนี้เป็นหนึ่งในคุณสมบัติของผู้สมัคร

5. งานต้องมาก่อน
แม้จะไม่ได้ระบุไว้ชัดเจนว่าสมาชิกจะต้องศึกษานอกระบบ แต่จากการสังเกตในใบสมัครคัดเลือกเป็นสมาชิกนั้นก็ย้ำชัดว่าถ้าพวกเธอติด ตารางซ้อม ตารางงาน พวกเธอจะต้องจัดการบริหารเวลาของตัวเองให้ดี เพื่อไม่ให้กระทบกับเรื่องงาน แต่หากใครโดดซ้อมหรือโดดงาน ทางต้นสังกัดก็จะมีบทลงโทษชนิดที่จะทำให้คนทำผิดเข็ดขยาดไปเลย