นายกฯแนะมรภ.บุรีรัมย์ ต่อยอดองค์ความรู้ เพิ่มมูลค่าสินค้าชุมชน

นายกฯแนะมรภ.บุรีรัมย์ ต่อยอดองค์ความรู้ เพิ่มมูลค่าสินค้าชุมชน

"พล.อ.ประยุทธ์" นายกฯเยี่ยมชมนิทรรศการของมรภ.บุรีรัมย์ แนะให้พัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ งานวิจัยต่าง ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพ เพิ่มมูลค่าสินค้า กระจายรายได้ และส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน

วันนี้ (8 พฤษภาคม 2561) เวลา 08.00 น. ณ อาคารอเนกคุณาคาร มหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เยี่ยมชมนิทรรศการการดำเนินงานของมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ ก่อนเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 โดยมี นายอนุสรณ์ แก้วกังวาล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ รองศาสตราจารย์ มาลิณี จุโฑปะมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ คณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย และนักศึกษา ให้การต้อนรับและนำเยี่ยมชมนิทรรศการ

1_7

ซึ่งประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP ขึ้นเครื่อง ผลิตภัณฑ์ผ้าไหมไทย กระยาสารท ผ้าภูอัคนีภูมิปัญญาชาวบ้านในการย้อมสีผ้าของบ้านเจริญสุข อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้รับเลือกให้เป็น หมู่บ้าน OVC (OTOP Village Champion) ที่ได้รับการสนับสนุนจากกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย นอกจากนี้ยังมีสินค้าท้องถิ่น อาทิ ขนมเปี๊ยะ หมูเส้น จมูกข้าวผงชงดื่ม เป็นต้น

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณและขอให้มีการพัฒนาต่อยอดองค์ความรู้ รวมถึงงานวิจัยต่าง ๆ เพื่อการพัฒนาคุณภาพ เพิ่มมูลค่าสินค้า กระจายรายได้สู่พี่น้องประชาชน และส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชนให้เป็นแหล่งกระจายรายได้ของคนในพื้นที่ รวมทั้งส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป