"เชลซี"จัดเต็มดวลเดือด"ลิเวอร์พูล"บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

"เชลซี"จัดเต็มดวลเดือด"ลิเวอร์พูล"บิ๊กแมตช์พรีเมียร์ลีก

เชลซี พร้อมส่ง เอแด็น อาซาร์ ลงประจำการในเกมรุก หวังเก็บ 3 แต้มเหนือ ลิเวอร์พูล ที่วาง โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นำทัพ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก คู่บิ๊กแมตช์

      การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันนี้ (6 พ.ค.) คู่บิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง เชลซี ทีมอันดับ 5 ของตารางจะเปิดสนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 3 ของตาราง ในเวลา : 22.30 น

      ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่เจ้าบ้านของเทรนเนอร์ อันโตนิโอ คอนเต้ ต้องชนะใน 3 นัดที่เหลือทั้งหมดเพื่อไปเล่นในฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ซีซั่นหน้า โดยเกมที่แล้วบุกชนะ สวอนซี มาได้ 1-0

     โดยเกมนี้จะขาด ดาวิด ลุยซ์ และ เอธาน อัมปาดู ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ แต่ข่าวดีคือจะได้ มาร์กอส อลอนโซ่ แบ็กซ้ายตัวหลักกลับคืนทีมหลังพ้นโทษแบน 3 นัด

       ส่วนการจัดทัพน่าจะยึดชุดเดิม นำมาโดย ติโบต์ กูร์กตัวส์, เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า, วิลเลียน, อัลบาโร่ โมราตา และเอแด็น อาซาร์

       ด้านทีมเยือน ลิเวอร์พูล ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องการอีกเพียงแต้มเดียวเพื่อการันตีท็อปโฟร์ ซึ่งนัดล่าสุดเสมอกับ สโต๊ค ซิตีไป 0-0

       ส่วนเกมนี้จะขาดผู้เล่นหลายคน ทั้ง โจ โกเมซ, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน, โฌแอล มาติป และ เอ็มเร่ ชาน ที่บาดเจ็บอยู่ ส่วน  อดัม ลัลลานา แม้จะกลับมาซ้อมได้แล้วแต่ก็ยังไม่พร้อมสำหรับเกมนี้

       การจัดทีมน่าจะใช้ชุดเดิมที่บุกพ่าย โรมา 2-4 เมื่อกลางสัปดาห์ แดนกลางวาง เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และจอร์จินโย่ ไวนัลดุม ส่วน 3 ประสานเกมรุกวาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน และซาดิโอ มาเน

        ทั้งนี้ เชลซี เอาชนะได้ตลอด 3 นัดหลังสุด ขณะที่ ลิเวอร์พูล ไม่แพ้เลยตลอด 6 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีก