'สันธนะ' ขวางค้นตลาดใหม่ดอนเมือง รอบ 4

'สันธนะ' ขวางค้นตลาดใหม่ดอนเมือง รอบ 4

”สันธนะ” ขวางค้นตลาดใหม่ดอนเมือง รอบ 4 ด้านเจ้าหน้าที่ชุดปราบจลาจลกันตัวไม่ให้ยุ่งกับการปฎิบัติหน้าที่

เมื่อ 11.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากช่วงเช้า พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานอื่น ๆ รวมกำลังกว่า 700 นาย ปล่อยแถวระดมตรวจค้น 24 จุด ภายในตลาดใหม่ดอนเมืองติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ในเวลาต่อมา พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรอง ผกก.สันติบาลใ นฐานะประธานกรรมการที่ปรึกษาของบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ ดอนเมือง ได้เดินทางมายังตลาดใหม่ดอนเมืองด้วยรถยนต์โตโยต้า เวลไฟร์ ทะเบียน ฆศ 474 กรุงเทพมหานคร โดยมีรถติดตามเป็นรถปาเจโร สีดำ ทะเบียน ญศ 747 กรุงเทพมหานคร

เมื่อลงจากรถ ทางเจ้าหน้าที่ได้กันตัว พ.ต.ท.สันธนะและผู้ติดตามออกไป โดยชี้แจงว่าจุดดังกล่าวเป็นเขตปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้าโดยเด็ดขาด จากนั้นได้ทำการค้นตัวนายคาวี น้ำใจ และ นายคมกริช ทองแก้ว หลังเห็นว่าใส่เสื้อแจ็คเกตสีดำ มีสัญลักษณ์สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จากนั้นจึงได้ทำการค้นรถทั้งสองคัน ใช้เวลาประมาณ 5นาที ไม่พบของผิดกฎหมาย ระหว่างนั้นได้มีการโต้คารมกันไปมาระหว่างตัว พ.ต.ท.สันธนะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ท.สันธนะ สั่งห้ามตำรวจแตะเนื้อต้องตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่าเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย เพราะมีหมายค้นจากศาล

เบื้องต้น มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชน(ปจ.)ได้ล้อมวงโดยรอบกันผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องให้ออกไป และไม่ให้มุงดูโดยเด็ดขาด เมื่อการตรวจค้นแล้วเสร็จ ตำรวจได้ทำบันทึกการตรวจค้นและยื่นให้ลงชื่อพ.ต.ท.สันธนะและผู้ติดตามลงชื่อ ก่อนให้นำรถออกจากเขตปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่โดยทันที ทำให้เหตุการณ์ที่ตึงเครียดเบาลง ทั้งนี้ทางพ.ต.ท.สันธนะ ยังไม่เปิดเผยว่า พาลูกน้องน้องเข้ามาในตลาดใหม่ดอนเมืองเพื่อจุดประสงค์อะไร แต่ในช่วงบ่ายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน