นักการเมืองเพื่อไทย แห่พบ 'ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์' ถกสู้ 'ดูดส.ส.'

นักการเมืองเพื่อไทย แห่พบ 'ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์' ถกสู้ 'ดูดส.ส.'

นักการเมืองเพื่อไทยแห่บินไปสิงคโปร์พบ "ทักษิณ - ยิ่งลักษณ์" หารือปม "ดูดส.ส." พร้อมปรับยุทธศาสตร์ เตรียมปรับสู่โหมดเลือกตั้ง ชี้ห้ามไม่ได้ เทียบ เกาหลีเหนือ -ใต้ยังจับมือได้

นายสามารถ แก้วมีชัย อดีต ส.ส. เชียงรายพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จะมีอดีตส.ส.พรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง เดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ เพื่อไปพบกับ นายทักษิณ ชินวัตร และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีในวันเสาร์ และ วันอาทิตย์ ที่ 4-6 พ.ค. นี้ โดยอดีตส.ส.ที่เดินทางไปครั้งนี้ไปในนามส่วนตัว เพราะขณะนี้ยังไม่ได้ปลดล็อคการเมือง อาจะมีเรื่องการหารือเรื่องกระแสดูดและหาตัวผู้นำพรรคคนใหม่ แต่เรื่องนี้พรรคไม่เร่งรีบ เพราะตัวบุคคลที่เป็นแคนดิเดต ทั้งนายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตรมว.คมนาคม และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ แกนนำพรรค หัวหน้ากลุ่มกทม.เพื่อไทย ก็สามารถเป็นหัวหน้าพรรคได้ทั้งนั่น

ด้านนายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส. ลพบุรี กล่าวว่า การเดินทางไปพูดคุยของอดีต ส.ส.เพื่อไทย กับอดีตนายกฯ เป็นเรื่องปกติ ที่พรรคจะต้องประเมินสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลง คสชคงห้ามไม่ได้ ขนาดเกาหลีเหนือเกาหลีใต้หันกลับมาจับมือกัน

มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทยว่า การเดินทางมาที่ประเทศสิงคโปร์ของนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะมีแกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง นาย วรวัจน์ เอื้อ อภิญกุล นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รวมถึงครอบครัว คนใกล้ชิดไปพบ โดยจะวิเคราะห์สถานการทางการเมืองในไทยขณะนี้ ที่กำลังมีปรากฎดูดนักการเมืองจากพรรคและกลุ่มต่างๆ ไปเป็นแนวร่วมของรัฐบาลคสช. ชิงการนำในการเลือกตั้งครั้งหน้า ทำให้พรรคเพื่อไทยต้องปรับยุทธศาสตร์ทางการเมืองใหม่

รวมทั้งหารือแกนนำพรรคในการเตรียมวางตัวรายชื่อผู้สมัครส.ส.เขต และบัญชีรายชื่อ โดยเฉพาะตัวบุคคลขึ้นเป็นผู้นำหรือหัวพรรคเพื่อไทยคนใหม่ ที่จะนำพรรคฯ ต่อสู้ในศึกเลือกตั้งสมัยหน้า เนื่องจากหลังนี้จะเริ่มเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง ผู้สมัครจะต้องลงพื้นที่ รวมถึงยอดสมาชิกพรรคที่ลดฮวบ ขณะเดียวกันก็จะติดตามความเคลื่อนไหวร่วมกับแกนนำพรรค กรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งและอีกหลายกลุ่มเช่น กลุ่มพีมูฟ กลุ่มไอลอว์ นัดชุมนุมเพื่อกดดันรัฐบาลจัดการเลือกตั้งตามโรดแมปในวันเสาร์ ที่ 5 พ.ค.