"บุรีรัมย์" จัดหนักดวล "เมืองทอง" บิ๊กแมตช์ไทยลีก

"บุรีรัมย์" จัดหนักดวล "เมืองทอง" บิ๊กแมตช์ไทยลีก

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด หวังกู้ฟอร์มทีมด้วยการวาง ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต ในการเปิดรังทำศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์กับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มี เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส นำทัพ

     การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2018 คู่ซูเปอร์บิ๊กแมตช์ วันนี้ (4 พ.ค.) เป็นศึกซูเปอร์บิ๊กแมตช์ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงของตารางที่มี 29 แต้มจาก 13 นัด เปิดสนาม ช้าง อารีนา รับการมาเยือนของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่มี 21 แต้มจาก 13 นัด ในเวลา 19.00 น.

    ความพร้อมล่าสุดเริ่มที่เจ้าถิ่นของกุนซือ โบซิดาร์ บันโดวิช ฟอร์มสะดุด หลังพ่ายใน 2 เกมหลังสุดให้กับ สิงห์ เชียงราย และสุโขทัย เอฟซี ส่วนเกมนี้ต้องลุ้นความฟิตของ รัตนากร ใหม่คามิ กองกลางดาวรุ่ง

    อย่างไรก็ตามมีข่าวดีคือจะได้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และประวีณวัช บุญยงค์ 2 กองหลังของทีมคืนทัพ ขณะที่ตัวหลักคนอื่นๆ ทั้ง จักรพันธ์ แก้วพรม, ยู จุน ซู, บรูโน่ เอ็ดการ์ และ ดีโอโก้ หลุยส์ ซานโต พร้อมลงสนามเป็นตัวจริงทั้งหมด

     ด้านทีมเยือนของ ราโดวาน เคอร์ซิช กุนซือเซอร์เบียที่จะประเดิมคุมทัพเป็นนัดแรก จะไม่มี 3 กองหลัง ทั้ง เซลิโอ ซานโตส, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ และนุกูลกิจ ครุฑใหญ่ ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งหมด เช่นเดียวกับ แจ็คสัน โคเอลโญ และ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่ต้องรอทดสอบความฟิต

     ส่วนการจัดทีมน่าจะยึดผู้เล่นชุดเดิม นำมาโดย นาโออากิ อาโอยามะ, สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชัปปุยส์ และเฮเบอร์ตี แฟร์นันเดส ลงสนาม

     สำหรับทั้ง 2 ทีมเจอกันมาทั้งหมด 24 เกม โดย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 8 นัด, เสมอ 10 นัด ขณะที่ เอสซีจี เมืองทอง ชนะ 6 นัด