รวบสาวใหญ่ ตุ๋นขายทัวร์ 'ตุรกี' ราคาถูก ก่อนเชิดเงินหนี

รวบสาวใหญ่ ตุ๋นขายทัวร์ 'ตุรกี' ราคาถูก ก่อนเชิดเงินหนี

รวบสาวใหญ่ ตุ๋นขายทัวร์ตุรกีราคาถูก ก่อนเชิดเงินผู้เสียหายกว่า 35 คน หลบหนี ตำรวจแจ้งข้อฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2561 พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 และเจ้าหน้าที่ฯ ที่เกี่ยวข้อง แถลงการจับกุม น.ส.อภิณห์พร พงศ์ปรีชาวงศ์ อายุ 47 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 796 / 2561 ในความผิดฐาน ฉ้อโกงประชาชน และนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยเกิดความเสียหายแก่ประชาชน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ไ ด้เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2561 ย่านบางเขน กทม. พร้อมกับมอบเงินคืนให้กับผู้เสียหาย 
             

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า น.ส.อภิณห์พร ผู้ต้องหาได้หลอกลวงกลุ่มผู้เสียหาย รวม 35 คน ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีการกล่าวอ้างว่า ประกอบธุรกิจนำเที่ยว  และสามารถนำนักท่องเที่ยวไปที่ประเทศตุรกีได้ โดยเสนอโปรแกรมทัวร์ประเทศตุรกี 9 วัน 8 คืน ในราคาคนละ 31,000 บาท ทำให้ผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อโปรแกรมทัวร์จำนวนมาก รวมเป็นเงินกว่า 1,000,000 บาท โดยกำหนดวันเดินทางคือวันที่ 23 ถึงวันที่ 31 มีนาคม 2561 แต่เมื่อถึงกำหนด ผู้เสียหายไม่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวตามโปรแกรมดังกล่าวได้ และพบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนี และรับเงินไปแล้ว โดยที่ไม่ได้จองตั๋วเครื่องบินและไม่จัดรายการนำเที่ยวตามที่ตกลงกันไว้ ผู้เสียหายจึงได้ติดตามขอเงินคืนหลายครั้ง แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงไม่คืนเงินให้  ผู้เสียหายจึงร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สน.บางเขน เพื่อดำเนินคดี
             
“เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สังคมสนใจติดตาม โดยเจ้าหน้าที่จะเดินหน้าจับกุมปราบปรามอย่างเข้มค้น บริษัทที่มีพฤติการณ์ดังกล่าวนี้ ตำรวจจับหมดแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างเยียวยาผู้เสียหาย โดยเจ้าหน้าที่ฯ สามารถยึดเงินนำมาคืนให้กับผู้เสียหายได้เพียง 1 แสนบาท อีกทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไม่มีการเจรจากับผู้ต้องหาอย่างเด็ดขาด และจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดต่อไป“