'ผบ.ตร.' เคารพดุลพินิจ อสส.ยืนสั่งไม่ฟ้อง'เปรมชัย'3 ข้อหา

'ผบ.ตร.' เคารพดุลพินิจ อสส.ยืนสั่งไม่ฟ้อง'เปรมชัย'3 ข้อหา

"ผบ.ตร." เคารพดุลพินิจ อสส.ยืนสั่งไม่ฟ้อง'เปรมชัย'3 ข้อหา ยันตำรวจรวบรวมหลักฐานเต็มที่

เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีที่อัยการสูงสุด มีความเห็นสั่งฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูตร ประธานบริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ดิเวล๊อปเมนต์ จำกัด(มหาชน) ในกรณีเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งตะวันตกและถูกเจ้าหนาที่กรมอุทยานฯจับกุมได้พร้อมซากเสือดำ ไก่ฟ้า ฯใน 6 ข้อหา ได้แก่ 1.ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง โดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุสมควร 2.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต 4.ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยมิได้รับอนุญาต 5.ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำผิดกฎหมาย 6.ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต และมีความเห็นไม่สั่งฟ้อง 3 ข้อหา

คือ 1.ร่วมกันเข้าไปในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต , 2.ร่วมกันมีเครื่องมือสำหรับการล่าสัตว์ป่า , 3.ร่วมกันพยายามล่าสัตว์ป่า(กระรอก)ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมชี้ขาดไม่ฟ้อง นางนที เรียมแสน ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า (เสือดำ) โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครอง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า โดยไม่ได้รับอนุญาต ตามที่อัยการภาค 7 มีความเห็นทางคดี หลังจากตำรวจโดยพล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 มีความเห็นแย้งอัยการไปแล้ว ว่า ที่ผ่านมาตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานในคดีนี้อย่างเต็มที่ การสั่งไม่ฟ้องในข้อหาต่างๆก็เป็นดุลพินิจของทางอัยการสูงสุด

ผู้สื่อข่าวถามว่า สังคมอาจตั้งคำถามว่า เป็นการเปิดช่องให้นายเปรมชัย ได้รับช่วยเหลือทางคดี พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นดุลพินิจของอัยการ