'พุทธะอิสระ' เล่าหมดเปลือก 'คสช.-กปปส.-วีระ' ปมบัตรเชิญรัฐประหาร

'พุทธะอิสระ' เล่าหมดเปลือก 'คสช.-กปปส.-วีระ' ปมบัตรเชิญรัฐประหาร

ทวงถามความรับผิดชอบ!! "พุทธะอิสระ" เล่าหมดเปลือก "คสช.-กปปส.-วีระ" ปมบัตรเชิญรัฐประหาร ย้ำควรคิดถึงหัวอกของคนเสียสละบ้าง ไม่ใช่พอไม่พอใจใคร แล้วจะมาจิกหัวโขกสับกันเป็นว่าเล่น

พระพุทธะอิสระ อดีตแกนนำ กปปส. ได้โพสต์เพจเฟซบุ๊ค ชี้แจงกรณีนายวีระ สมความคิด เรียกร้องคนไทยที่ออกบัตรเชิญรัฐประหาร ต้องรับผิดชอบ "ประยุทธ์" ปมสืบทอดอำนาจ ซึ่งพระพุทธะอิสระได้เล่าเบื้องหลังช่วยเหลือนายวีระออกจากคุกที่กัมพูชา และยังแนะว่าเขียนอธิบายในฐานะคนกันเองนะ แต่ถ้าเผอิญทำให้คุณวีระไม่ได้คิดว่า พุทธะอิสระพญาราชสีห์แห่งเวทีแจ้งวัฒนะมิใช่คนกันเองก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยที่เขียนโดยไม่รู้อะไรควร อะไรไม่ควร ขอบคุณที่ทนอ่านจนจบ และขอออกตัวก่อนนะว่า คนอย่างพุทธะอิสระไม่ได้หูหนวก ตาบอด พอจะมีปัญญารู้จักแยกดีแยกชั่ว ได้พอสมควร

ฉะนั้นการที่เขียนอธิบายเรื่องนี้ ก็มิใช่จักไปโอบอุ้ม คสช. เสียจนไม่ลืมหูลืมตา บ่อยครั้งไปที่พุทธะอิสระออกมาเตือน การทำงานของ คสช. ในทำนองที่ว่า ต้องยึดถือประโยชน์ชาติและประชาชนเป็นใหญ่ ไม่เช่นนั้นจักกลายเป็นการเสียของ เสียโอกาสขางชาติ ประชาชนไป
ขอย่ำว่า ถ้าคุณอยากด่ารัฐบาล ก็ด่าไปถือเป็นสิทธิ์ของคุณ

แต่อย่ามาลามปามถึงประชาชนที่เขามีจิตใจรักชาติ ต้องการจะปกป้องบ้านเมือง ซึ่งพวกเขาไม่ได้มีผลประโยชน์ทับซ้อนอะไร
ไม่ได้สู้เพื่อต้องการอำนาจ หรือตำแหน่งใดๆ จากรัฐบาล พวกเขาแค่มุ่งหวังว่า ต้องการให้บ้านเมืองปฏิรูปในทุกมิติ เพื่อความเจริญอย่างยั่งยืนเท่านั้น เขาไม่ได้เรียกร้องอะไรมากกว่านี้เลย ทั้งที่สิ่งที่พวกเราได้รับ ก็คือ ข้อหากบฏ พวกเราก็ยังสู้

ไหนๆ คุณวีระก็เป็นนักสู้ภาคประชาชนคนหนึ่ง จะพูดอะไร ก็ควรคิดถึงหัวอกของคนที่เขาเสียสละบ้าง ไม่ใช่พอไม่พอใจใคร แล้วจะมาจิกหัวโขกสับกันเป็นว่าเล่นอย่างที่เป็นอยู่

(คลิกอ่านฉบับเต็ม)