มูรินโญปัดไม่ใช่คนขาย"ซาลาห์"ออกจากสิงห์

มูรินโญปัดไม่ใช่คนขาย"ซาลาห์"ออกจากสิงห์

โชเซ่ มูรินโญ กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาเปิดใจถึงกรณีที่ถูกวิจารณ์ว่าเป็นคนสั่งขาย โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ แนวรุกซูเปอรสตาร์ออกจาก เชลซี

      โดยแข้งทีมชาติอียิปต์ สร้างผลงานได้ดีมากกับ ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ พร้อมทำไปแล้วถึง 43 ประตูในทุกรายการ แต่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยมาค้าแข้งในอังกฤษแล้ว 1 ครั้งกับ เชลซี เมื่อปี 2014 ในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบความสำเร็จ และถูกปล่อยตัวไปอยู่กับ โรมา ในปี 2016 ซึ่งแฟนๆของ "สิงโตน้ำเงินคราม" ก็ขุดเรื่องดังกล่าวขึ้นมา พร้อมกับไม่พอใจที่ "เดอะ สเปเชียล วัน" ปล่อยให้ดาวเตะวัย 25 ปีออกจากทีม

     อย่างไรก็ตามล่าสุดเทรนเนอร์ชาวโปรตุกีส ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีดังกล่าวว่า "หลายคนชอบพูดกันว่า ผมคือคนที่ขาย ซาลาห์ แต่ความจริงแล้วตรงกันข้าม ผมคือคนที่เคยซื้อ ซาลาห์ ผมนี่แหล่ะคือคนบอกให้ เชลซี ซื้อ ซาลาห์ และเขามาร่วมทีม เชลซี ตอนที่ผมยังคุมทีมที่นั่น เพียงแต่เขามาตอนที่ยังเด็ก ทั้งสภาพร่างกาย และจิตใจเขาตอนนั้นยังไม่พร้อม ไหนจะเรื่องสังคมและวัฒนธรรมการใช้ชีวิตอีก เขาเหมือนคนหลงทาง แต่กำลังได้เรียนรู้ เราตัดสินใจปล่อยเขาแบบยืมตัว ซึ่งเขาเองก็เรียกร้องแบบนั้นเช่นกัน เพราะต้องการเวลามากขึ้นในสนาม" 

      "เราจึงให้ ฟิออเรนตินา ยืมตัวไปเล่น และเขาก็เริ่มเติบโตหลังจากนั้น ส่วนเรื่องที่ เชลซี ตัดสินใจขายเขาในภายหลัง และพวกเขาบอกว่าผมคือคนที่สั่งให้ขายนั้น คือเรื่องโกหก ผมต่างหากที่เป็นคนซื้อเขา และตกลงที่จะให้ยืมตัวเท่านั้น เพราะเห็นเป็นสิ่งที่จำเป็น ในกีฬาฟุตบอล เราทำเรื่องผิดพลาดกันได้ตลอดเวลา หลายครั้งที่นักเตะพัฒนาเร็วแบบที่เราไม่คาดคิด ขณะที่บางคนก็ไม่พัฒนาอย่างที่เราตั้งใจ ฉะนั้นโดยส่วนตัวแล้ว ผมไม่คิดว่านี่เป็นความผิดพลาด แต่เป็นแค่ส่วนหนึ่งในหน้าที่เท่านั้น"