"โค้ชหนึ่ง"ชี้ชบาแก้วต้องปรับก่อนไปบอลโลก

"โค้ชหนึ่ง"ชี้ชบาแก้วต้องปรับก่อนไปบอลโลก

"โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ระบุยังมีการบ้านต้องแก้ไขก่อนไปแข่งฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส

    ความเคลื่อนไหวของทัพ "ชบาแก้ว" ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย หลังสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้าอันดับ 4 ของฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย หรือ เอเชียน คัพ 2018   

     ล่าสุดวันนี้ (26 เม.ย.)  หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ชของทีม ได้นำทัพนักกีฬา นำโดย ธนีกาญจน์ แดงดา, รัตติกาล ทองสมบัติ และศิลาวรรณ อินต๊ะมี เข้ามาเยี่ยมกองข่าว คมชัดลึก หลังคว้าอันดับ 4 ของเอเชีย พร้อมทั้งได้โควต้าไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นสมัยที่ 2 ของทีม 

    โดย "โค้ชหนึ่ง" เปิดใจถึงความรู้สึกว่า "โดยรวมแล้วพอใจกับผลงานของลูกทีมในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามก่อนศึกฟุตบอลโลกจะเริ่มขึ้นเรายังมีเรื่องต้องปรับปรุง ถึงกระนั้นยังมีเวลาอีก 14 เดือน ซึ่งหลังจากที่น้องๆกลับมาจากอังกฤช่วงเดือนหน้า เราก็จะเริ่มเข้าแคมป์เก็บตัวทันที"

    ขณะที่ รัตติกาล ทองสมบัติ กัปตันทีม ระบุว่า "ในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียที่ผ่านมา พวกเราทำด้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งในนัดที่พบกับ ออสเตรเลีย ซึ่งก่อนหน้านี้ที่เจอกันเราเป็นรองพวกเขามาก และเคยแพ้ถึง 5-0 มาแล้ว แต่ในครั้งนี้เราเป้นฝ่ายทำให้เขาไล่ตามตีเสมอได้ ซึ่งแม้จะแพ้ไปแต่เราก็เห็นพัฒนาการของทีม และเป็นประสบการณ์ในระดับนานาชาติที่ดี"

     ทั้งนี้ทัพ "ชบาแก้ว" จะเดินทางไปที่ประเทศอังกฤษเพื่อพักผ่อน โดยจะเดินทางไปที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี เพื่อไปชมเกมที่ "จิ้งจอกสยาม" เปิดสนามคิง เพาเวอร์ สเตเดียม พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 5 พ.ค.นี้