มูลนิธิเพื่อการศึกษาฯ ขอรับบริจาคเงิน ตัดชุดรายอให้เด็กกำพร้า จชต.

มูลนิธิเพื่อการศึกษาฯ ขอรับบริจาคเงิน ตัดชุดรายอให้เด็กกำพร้า จชต.

มูลนิธิเพื่อการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ขอรับบริจาคเงินตัดชุดรายอ มอบให้เด็กกำพร้า 3,000 ราย ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 20 เม.ย.61 นายอิสมาอีล ซาและ ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เปิดเผยว่า สำหรับโครงการจัดชุดรายอ เพื่อมอบให้เด็กกำพร้าในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในปีนี้ทางมูลนิธิได้ดำเนินการเป็นปีที่ 10 แล้ว และเนื่องจากในวันอีดิลฟิตตรี้ ที่กำลังจะมาถึงนี้ เป็นวันที่ทุกคนมีความสุข แต่จะมีกลุ่มหนึ่งที่ไม่อยากให้มีวันนี้เกิดขึ้น คือ กลุ่มเด็กกำพร้าและกลุ่มเด็กผู้ด้อยโอกาสในพื้นที่ ทางมูลนิธิเห็นความตระหนักในเรื่องของชุดรายอที่เป็นสิ่งเล็กๆที่จะมอบให้เขา แต่จะเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่ให้กับเด็กๆที่จะเกิดขึ้นในวันอีดิลฟิตตรี้

“สำหรับโครงการนี้ ได้ดำเนินการโดยนำเด็กกำพร้า และเด็กด้อยโอกาสตามพื้นที่ต่างๆมาวัดตัว ซึ่งเด็กแต่ละคนก็มีความรู้สึกดีใจที่ได้มาวัดตัว รวมทั้งทางมูลนิธิยังได้คัดแม่ของเด็กที่มีฝีมือ และมีความถนัดในเรื่องการตัดเย็บเสื้อผ้ามาเป็นช่างด้วย ก็จะสามารถสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเขาได้ด้วย และในปีนี้ตนเองตั้งเป้าหมายไว้ว่าจะตัดเสื้อรายอให้กับเด็กกำพร้าและเด็กด้อยโอกาสในพื้นที่ให้ได้จำนวน 3,000 คน เพื่อที่จะให้เด็กๆเหล่านี้ได้มีชุดสวยสวมใส่ในวันอีดิลฟิตตรี้ที่จะถึง และคาดว่าจะสามารถมอบชุดรายอให้กับเด็กๆได้ก่อนวันที่ 27 ของเดือนรอมฎอนนี้” นายอิสมาอีล กล่าว

ประธานมูลนิธิเพื่อการศึกษาและพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ กล่าวอีกว่า สำหรับพี่น้องประชาชนที่มีความศรัทธา และอยากจะสมทบทุนในโครงการนี้ ทางมูลนิธิขอรับบริจาคชุดละ 300 บาท คืออยากให้พี่น้องร่วมกันรับเป็นเจ้าภาพ โดยสามารถบริจาคผ่านชื่อบัญชีกองทุนซะกาตและการกุศลธนาคารอิสลาม สาขายะลา หมายเลขบัญชี 584-1-42406-8 หรือธนาคารกรุงไทย สาขายะลา หมายเลขบัญชี 909-059460-4 หรือติดต่อสอบถามได้ที่สำนักงานมูลนิธิ หมายเลขโทรศัพท์ 086-2855868 และ 081-7487113