"คล็อปป์"เปรยยุติอาชีพกุนซือเร็วกว่าคนอื่น

"คล็อปป์"เปรยยุติอาชีพกุนซือเร็วกว่าคนอื่น

เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ระบุ อาจะยุติอาชีพการเป็นกุนซือเร็วกว่าโค้ชคนอื่นๆ เรื่องจากเป็นอาชีพที่มีความเครียดสูง

     เทรนเนอร์วัย 50 ปี เริ่มต้นอาชีพเฮดโค้ชทีมลูกหนังอย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2001 กับทีม ไมนซ์05 ก่อนจะย้ายมาสร้างชื่อกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยการคว้าพาทีมแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย และเดเอฟเบ โพคาล 1 สมัย และอยู่กับ "หงส์แดง" ในปัจจุบัน พร้อมพาทีมทะลุเข้ารอบฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบรองชนะเลิศในซีซั่นนี้ได้สำเร็จ

     ล่าสุด คล็อปป์ ได้เปิดเผยถึงอนาคตของการเป็นผู้จัดการทีมว่า "เป็นไปได้ว่าผมจะยุติอาชีพของผมเร็วกว่าโค้ชทั่วๆไปมาก เพราะมันเป็นอาชีพที่ตึงเครียด และมีข้อเรียกร้องสูง ผมไม่อยากจะตายคาซุ้มข้างสนาม จบจาก ลิเวอร์พูล, ผมจะพักยาว 1 ปีอย่างแน่นอน เนื่องจากคือข้อตกลงที่ชัดแจ้งกับครอบครัวของผม"

      นอกจากนั้นนายใหญ่ชาวเยอรมัน ยังพูดถึงข่าวลือที่ว่า บาเยิร์น มิวนิค แอบตืดต่อให้เจ้าตัวไปเป็นกุนซือคนใหม่ ก่อนจะแต่งตั้ง นิโก้ โควัช มาคุมทีมว่า "ในทุกสัญญาที่เซ็นไป ผมไม่เคยมีเงื่อนไขพิเศษที่อนุญาตให้ผมออกจากสโมสรสได้มาก่อน ที่ผ่านๆมาถ้า บาเยิร์นสนใจผมจริงๆ และไม่ว่าผมจะตัดสินใจอะไรลงไป, มันก็คงเป็นการย้ายสโมสรที่ต้องซับซ้อนมากๆ  แต่ผมมีสัญญาอีก 4 ปีกับ ลิเวอร์พูล และสโมสรก็มีความสุขกับผม นั่นคือเหตุผลที่ดูสมเหตุสมผลมากว่าทำไม บาเยิร์น จึงไม่พยายามที่จะดึงตัวผมไปคุมทีม"