กระหึ่ม! กรุงเทพฯติดโผสถานที่จัดประชุม ‘ทรัมป์-คิม’

กระหึ่ม! กรุงเทพฯติดโผสถานที่จัดประชุม ‘ทรัมป์-คิม’

สื่อนอกเผย กรุงเทพฯ ติด 1 ใน 9 สถานที่ทั่วโลกที่มีโอกาสจัดประชุมสุดยอด "โดนัลด์ ทรัมป์" กับ "คิม จอง-อึน"

เว็บไซต์ข่าวสเตรทไทม์สของสิงคโปร์ รายงานเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่า บุคคลใกล้ชิดในการหารือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐ กับนายคิม จอง-อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือเปิดเผยว่า การหารือครั้งนี้น่าจะเกิดขึ้นทั้งในเมืองเจนีวาของสวิตเซอร์แลนด์ และสถานที่อื่น ๆ ทั้งในเอเชีย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ที่น่าประหลาดใจคือ กรุงเทพมหานครของไทย ติดโผ 1 ใน 9 สถานที่ตัวเต็งจัดการประชุมสุดยอดดังกล่าว เช่นเดียวกับเพื่อนบ้านอาเซียนอย่างสิงคโปร์

รายงานชี้ว่า สถานทูตสหรัฐประจำกรุงเทพฯ ขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในที่ทำการทางการทูตที่ใหญ่ที่สุดในโลกของสหรัฐ และกรุงเทพฯ ยังเป็นหนึ่งในไม่กี่เมืองทั่วโลกซึ่งมีที่ตั้งทำการของสถานทูตเกาหลีเหนือ

อย่างไรก็ตาม แหล่งข่าวย้ำว่า ใน 9 สถานที่นี้จะไม่รวมไปถึง กรุงปักกิ่งของจีน กรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือ กรุงโซลของเกาหลีใต้ และหมู่บ้านปันจอมมุนในเขตปลอดอาวุธระหว่างพรมแดนสองเกาหลี

เมื่อวันอังคาร (17 เม.ย.) ผู้นำสหรัฐแถลงที่บ้านพักส่วนตัวมาร์อะลาโกในรัฐฟลอริดา ว่า กำลังพิจารณาความเหมาะสมของสถานที่จัดการประชุมสุดยอดสหรัฐ-เกาหลีเหนือ 5 แห่งจากทั้งหมด แต่ไม่ได้ระบุชื่อสถานที่เหล่านั้น และคาดว่า การประชุมสุดยอดระหว่างนายทรัมป์กับนายคิมจะเกิดขึ้นได้ในช่วงต้นเดือนมิ.ย. หรือก่อนหน้านั้น