แม่เล้าค้ากามเด็ก แก๊งนกฮูกน้ำเพียงดินวืดประกัน!!

แม่เล้าค้ากามเด็ก แก๊งนกฮูกน้ำเพียงดินวืดประกัน!!

ศาลส่งคำขอประกัน 2 จำเลยสาว ให้ศาลอุทธรณ์ชี้ขาด ส่วน "เจ๊เมย์-เจ๊ฟ้า-ดาบยุทธ" โทษกว่า 100ปี-พ่อเล้าแม่เล้า 3 ราย ไร้ญาติยื่นประกัน สุดท้ายทั้งแก๊ง นอนเรือนจำยาว

เมื่อวันที่ 18 เม.ย.61 ศาลอาญา ส่งคำขอประกัน 2 จำเลยสาวคดีร่วมเป็นธุระจัดหาขายบริการทางเพศเด็กสาวใน จ.แม่ฮ่องสอน หรือที่รู้จักกันในนามแก๊งนกฮูก บ้านน้ำเพียงดิน ให้ศาลอุทธรณ์ชี้ขาด หลังวันนี้ศาลชั้นต้น มีคำพิพากษาให้จำคุก จำเลย 8 คนตั้งแต่ 8-320 ปี ซึ่งมีเพียงญาติของ น.ส.ปัทมพร หรืออึง อายุ 32 ปี จำเลยที่ 5 ที่ถูกลงโทษจำคุก 12 ปี และ น.ส.ขวัญหทัย หรือตั๊ก ฤกษ์อุดม อายุ 40 ปี จำเลยที่ 7 ที่ถูกลงโทษจำคุก 32 ปี ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวระหว่างการอุทธรณ์เพียง 2 รายเท่านั้น โดย น.ส.ปัทมพร จำเลยที่ 5 ยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 400,000 บาท ขอประกันตัว ส่วน น.ส.ขวัญหทัย จำเลยที่ 7 ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน 1 แปลงใน จ.แม่ฮ่องสอน ขอประกันตัว แต่เมื่อศาลอาญา พิจารณาแล้ว ก็เห็นควรส่งคำร้องประกันของจำเลยที่ 5 และ 7 ให้ศาลอุทธรณ์ พิจารณาเพื่อมีคำสั่งต่อไป ซึ่งศาลจะใช้เวลาพิจารณาประมาณ 1 สัปดาห์

ขณะที่ น.ส.ปิยะวรรณ หรือเจ๊เมย์ สุขมาก อายุ 27 ปี, น.ส.ปิยทัศน์ หรือเจ๊ฟ้า ภาพเทียนสุวรรณ อายุ 31 ปี ทั้งสองเป็นแม่เล้า, ด.ต.ยุทธชัย หรือดาบยุทธ ทองชาติ อายุ 43 ปี อดีต ตร.สังกัด สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นผู้จัดหาลูกค้าและอยู่เบื้องหลังการค้าประเวณี และกลุ่มพ่อเล้า-แม่เล้าที่เหลืออีก 3 คน ประกอบด้วย นายมงคล หรือแป๊ะ เกียรติภัคดิพงศ์ อายุ 31 ปี จำเลยที่ 4, น.ส.กนกวรรณ หรือละม่อม รัตนภักดี อายุ 23 ปี จำเลยที่ 6, และ น.ส.กัลยา หรือจอย วุฒิคุณ อายุ 41 ปี จำเลยที่ 8 ไม่มีญาติยื่นขอประกันตัว ต่อมาเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงได้ควบคุมตัวจำเลยทั้ง 8 คน ไปควบคุมไว้ที่เรือนจำคลองเปรม และทัณฑสถานหญิงกลาง ต่อไป ระหว่างรอฟังคำสั่งของศาลอุทธรณ์ในการประกันตัว 2 ราย และจำเลยอื่น ก็รอการยื่นอุทธรณ์คดีต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีในจำนวนจำเลยทั้ง 8 คน มีเพียง น.ส.ปิยะวรรณ หรือเจ๊เมย์ สุขมาก อายุ 27 ปี และ น.ส.ปิยทัศน์ หรือเจ๊ฟ้า ภาพเทียนสุวรรณ อายุ 31 ปี แม่เล้า กับ ด.ต.ยุทธชัย หรือดาบยุทธ ทองชาติ อายุ 43 ปี อดีต ตร.สังกัด สภ.น้ำเพียงดิน จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นผู้จัดหาลูกค้าและอยู่เบื้องหลังการค้าประเวณี เท่านั้นที่ถูกตัดสินโทษหนักคนละกว่าร้อยปี คือ 167 ปี, 176 ปี และ 320 ปี ตามลำดับ แต่เมื่อรวมโทษทุกกระทงความผิด ที่โทษกระทงซึ่งจำคุกสูงสุดนั้นไม่เกิน 10 ปีแล้วตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 91 (3) ศาลก็ให้จำคุกจำเลยที่ 1-3 สูงสุดตามกฎหมาย ไว้คนละ 50 ปี