ปรับขึ้น จับตารายงานผลประกอบการ

ปรับขึ้น จับตารายงานผลประกอบการ

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ได้แรงหนุนจากกลุ่มพลังงานที่ปรับขื้นตามราคาน้ำมันดิบโลก ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านิ้เปิดค่อนข้างทรงตัว จากความกังวลเรื่องความขัดแย้งซีเรียคลี่คลายลงบางส่วน และตอบรับผลประกอบการบจ. สหรัฐที่ออกมาดี

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี ปรับขึ้น แนวรับ 1760/1750 จุด แนวต้าน 1770/1784 จุด โดยคาดนักลงทุนกลับมาให้น้ำหนักต่อการประกาศผลประกอบการของ บจ. โดยวันนี้ไทยจะรายงานตัวแรก (TISCO) ซึ่งคาดน่าจะออกมาในเชิงบวก ขณะที่ sentiment จากต่างประเทศดีขึ้นเล็กน้อย จากรายงานตัวเลขเศรษฐกิจและผลประกอบการ บจ. ที่ออกมาดีของสหรัฐ ประกอบกับความตึงเครียดสงครามซีเรียได้ผ่อนคลายลง หลังยังไม่มีแนวโน้มว่ารัสเซียจะออกมาตอบโต้รุนแรง ต่อการโจมตซีเรียของสหรัฐและพันธมิตรเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี การเมืองระหว่างประเทศยังเป็นประเด็นที่ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด ทั้งเรื่องซีเรีย (จับตาสหรัฐจะมีมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียรอบใหม่หรือไม่เพื่อตอบโต้การใช้อาวุธเคมีในซีเรีย) และสงครามการค้า (สหรัฐกล่าวหาจีนและรัสเซียจงใจแทรกแซงค่าเงินให้อ่อนค่า)

ด้านเทคนิค ระยะสั้นดัชนียังมีโมเมนตัมของการฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายการรีบาวด์รอบนี้ที่เส้น EMA 50 วัน บริเวณ 1784 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- โลก: สหรัฐและชาติพันธมิตร ได้แก่ ฝรั่งเศสและอังกฤษ ร่วมปฏิบัติการโจมตีซีเรียเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยระบุว่าการโจมตีทางอากาศประสบความสำเร็จและเป็นสิ่งที่จำเป็นต้องทำ เพื่อขัดขวางซีเรียไม่ให้ใช้อาวุธเคมีอีก ขณะที่เลขาธิการองค์การสหประชาชาติ ได้แสดงความวิตกกังวล พร้อมกับเรียกร้องให้ทุกฝ่ายปฏิบัติตามกฎหมายระหว่างประเทศและกฎบัตรสหประชาชาติ

2) + สหรัฐ: ยอดค้าปลีกปรับขึ้น 0.6%MoM ในเดือน มี.ค. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ 0.4% หลังจากร่วงลงติดต่อกัน 3 เดือน โดยได้รับแรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของ
ยอดขายรถยนต์

3) จับตาจีนรายงานจีดีพี 1Q61 ตลาดคาดขยายตัว +6.8%YoY

4) จับตา TISCO รายงานผลประกอบการ 1Q61 ตัวแรกของกลุ่มธนาคาร คาดกำไรสุทธิ 1.7 พันล้านบาท +15%YoY, +12%QoQ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

กลยุทธ์

        ขึ้นขาย-ลงซื้อในกรอบ 1750-1784 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

        หุ้นกลุ่มธนาคาร ได้แก่ TISCO TCAP กลุ่มท่องเที่ยว ได้แก่ ERW AOT