รักษาการ รมต.ตปท.สหรัฐ ส่งสารอวยพร 'ชาวไทย' สุขสันต์วันสงกรานต์

รักษาการ รมต.ตปท.สหรัฐ ส่งสารอวยพร 'ชาวไทย' สุขสันต์วันสงกรานต์

สหรัฐฯ อวยพร "ชาวไทย" สุขสันต์วันสงกรานต์ปีใหม่ไทย ขอให้ชาวไทยทุกคนมีความสุขสำราญใจในเทศกาลนี้

เฟซบุ๊ก "U.S.Embassy Bangkok" สถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทย  โพสต์ข้อความภาษาไทยและภาษาอังกฤษว่า สารจากรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จอห์น เจ. ซัลลิแวน เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย

ในนามของรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ผมขอส่งความปรารถนาดีมายังประชาชนชาวไทยเนื่องในโอกาสเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์และวันขึ้นปีใหม่ไทยในวันที่ 13 เมษายน 2561

ปีนี้เป็นวาระครบรอบ 200 ปีแห่งมิตรภาพระหว่างสหรัฐอเมริกาและไทย นิทรรศการ “ของขวัญแห่งมิตรภาพ” ที่นำของขวัญและพระราชสาส์นที่พระมหากษัตริย์ไทยพระราชทานแก่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาและของขวัญและจดหมายที่ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายแด่พระมหากษัตริย์ไทยมาตลอดสองศตวรรษ มาจัดแสดง ณ พระบรมมหาราชวัง ในเวลานี้ ก็เป็นเครื่องย้ำเตือนที่ชัดเจนถึงมรดกและความแน่นแฟ้นยืนยงของสายสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศ ในโอกาสที่เราเฉลิมฉลองครบรอบ 200 ปีแห่งความสัมพันธ์นี้ เราก็รำลึกว่ามิตรภาพของสองประเทศได้กลายมาเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่เก่าแก่และสำคัญที่สุดในทวีปเอเชียได้อย่างไร เราหวังที่จะสานต่อความร่วมมือและความเป็นหุ้นส่วนอันแนบแน่นกับประชาชนชาวไทยสืบต่อไป เมื่อย่างเข้าสู่ศตวรรษที่ 3 แห่งมิตรภาพ ในรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

ผมขออวยพรให้ชาวไทยทุกคนมีความสุขสำราญใจในเทศกาลนี้ร่วมกับครอบครัวและมิตรสหาย มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงและประสบความสุขความเจริญในปีใหม่นี้

สุขสันต์เทศกาลสงกรานต์ครับ

   

           สหรัฐฯอวยพร  

          Statement by Acting Secretary of State John J. Sullivan on Thailand New Year – Songkran Festival

          On behalf of the Government of the United States, I extend best wishes to the people of the Kingdom of Thailand as they celebrate Songkran and welcome a new year on April 13, 2018.

          This year marks 200 years of friendship between the United States and Thailand. The Great and Good Friends exhibition of royal gifts and letters exchanged over these two centuries between Thai Kings and U.S. Presidents, now on display at the Grand Palace, is a tangible reminder of the legacy and enduring strength of our relationship. As we celebrate this bicentennial, we think of how our friendship became an alliance that remains one of our oldest and most important in Asia. We look forward to further nurturing cooperation and partnership with the people of Thailand as we enter a third century of friendship during the reign of His Majesty King Maha Vajiralongkorn.

          I wish all Thais a joyous festival with family and friends, and a healthy and prosperous New Year. Happy Songkran!

 

 

 

 

               สหรัฐฯอวยพร  

ทั้งนี้ สถานทูตสหรัฐฯโพสต์ลิปวีดีโอว่า อีกไม่กี่วันก็จะปีใหม่ไทยแล้ว มาดูกันซิว่า สงกรานต์นั้นมีความสำคัญอย่างไรกับชาวอเมริกันที่สถานทูต Thai New Year is coming up soon! Let's hear from our American staff at the Embassy what Songkran means to them.#greatandgoodfriends

 

                    

 

นอกจากนี้ สถานทูตสหรัฐประจำประเทศไทยจัดงานฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยล่วงหน้าไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พนักงานสถานทูตพร้อมใจกันแต่งชุดไทยเข้าร่วมกิจกรรมประจำปีที่ทั้งชาวไทยและชาวอเมริกันจะได้มาร่วมกันแบ่งปันและเฉลิมฉลองวัฒนธรรมประเพณีไทย

 

        สหรัฐฯอวยพร

          สหรัฐฯอวยพร

          

สหรัฐฯอวยพร

สหรัฐฯอวยพร

สหรัฐฯอวยพร

 

สหรัฐฯอวยพร

 

สหรัฐฯอวยพร

 

สหรัฐฯอวยพร