รองผบ.ตร. ตรวจ 'ถนนข้าวสาร' เทศกาลสงกรานต์ กำชับห้ามโป๊

รองผบ.ตร. ตรวจ 'ถนนข้าวสาร' เทศกาลสงกรานต์ กำชับห้ามโป๊

รองผบ.ตร.ลงพื้นเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิต “ถนนข้าวสาร” กำชับมาตรการไม่โป๊ ไม่ลวนลาม ไม่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ยันปชช.ปลอดภัยแน่นอน

เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 12 เมษายน 2561 ที่สน.ชนะสงคราม พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร.ด้านกฎหมายและคดี ในฐานะ โฆษก ตร. จะเดินทางมาสน.ชนะสงคราม เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบแนวทางการปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมให้แก่พี่น้องประชาชน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ในพื้นที่ถนนข้าวสาร ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และจะร่วมกับเหล่าศิลปินนักแสดง นางงาม อาทิ เก่ง ชัชวาลย์,จอห์น บราโว่ ป๊อก โฆษวิส ไอซ์ อาร์สยาม เดินรณรงค์ให้ชาวไทยและชาวต่างชาติที่เดินทางมาเล่นสงกรานต์

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ประชาชนที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ เจ้าหน้าที่จะมีการตรวจเข้ม วางกำลังตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบประจำทุกจุด มีศูนย์คอยตรวจตราสิ่งผิดปกติ ขอให้ประชาชนมีความมั่นใจ ปีนี้จะไม่มีคดีลักทรัพย์ลามกอนาจาร มาเล่นสงกรานต์ปลอดภัยไร้กังวลแน่นอน

“ตำรวจจะบังคับใช้มาตรการ ไม่โป๊ ไม่ลวนลาม ไม่ใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง หากใครฝ่าฝืนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเต็มที่ เช่นหากแต่งตัวโป๊จนเกินงาม จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 188 ปรับไม่เกิน 5,000 บาท หากลวนลามทำอนาจาร จะมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 278 จำคุกไม่เกิน 10 ปีปรับไม่เกิน 200,000 บาท และหากจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูงจะมีความผิดตามพรบครองผู้บริโภค โทษจำคุกไม่เกิน6เดือนปรับไม่เกิน 50,000 บาท” โฆษก ตร. กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สน.ชนะสงคราม กล่าวว่า สน.ชนะสงคราม ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวในการเล่นน้ำสงกรานต์มานานกว่า2สัปดาห์แล้ว ทั้งเรื่องการแต่กายห้ามโป้ การละเล่น การดื่มสุราภายในงาน นอกจากนี้ยังมีแผนรองรับการจราจร แผนรักษาความปลอดภัย มีจุดคัดกรอง 5 จดุบริเวณโดยรอบ มีเจ้าหน้าที่ประจพแต่ละจุด ได้จัดชุดสืบสวนลงพื้นที่สุ่มตรวจ จัดชุดเคลื่อนที่เร็ว ใช้กำลังพลทั้งหมดประมาณ 2 นาย คิดเป็น 960 นายต่อวัน โดยงานจะเริ่มตั้งแต่เวลา 12.00 - 21.00 น. ในช่วงวันที่ 13-15 เมษายน คาดว่าจะมีประชาชน นักท่องเที่ยว เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ประมาณ3หมื่นคนต่อวัน