นายกฯเห็นด้วยใช้ม.44 ช่วยทีวีดิจิตอล

นายกฯเห็นด้วยใช้ม.44 ช่วยทีวีดิจิตอล

จ่อออกม.44 เยียวยาผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล หลังหัวหน้า คสช.เห็นด้วยแยกเรื่องพิจารณา ระบุทีวีดิจิทัล-ปลดล็อกกรมประชาสัมพันธ์หาโฆษณาได้ข้อยุติแล้ว ขณะที่กรณีค่ายมือถือมีข้อถกเถียงมากให้รอไปก่อน

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานได้เห็นชอบในแนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลก่อน โดยให้แยกออกจากการพิจารณาช่วยเหลือยืดระยะเวลาผ่อนชำระค่าใบอนุญาติของค่ายมือถือ ซึ่งจะมีการออกมาตรา 44 พร้อมกับในเรื่องการปลดล็อกให้กรมประชาสัมพันธ์สามารถดึงผู้ประกอบการเอกชนมาทำรายการและให้มีโฆษณาทางโทรทัศน์และวิทยุของกรมประชาสัมพันธ์ได้

“นายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้า คสช.เห็นชอบว่าให้แยกการพิจารณาออก ม.44 ในส่วนเรื่องที่ได้ข้อสรุปก็ให้สามารถประกาศได้ก่อน ซึ่งเบื้องต้นในเรื่องของทีวีดิจิทัล และเรื่องของกรมประชาสัมพันธ์เป็นเรื่องที่ได้ข้อสรุปแล้วสามารถที่จะออกเป็น ม.44 มาได้ก่อน ตอนนี้ก็รอเรียบเรียงเอกสารให้เรียบร้อยก่อนที่จะออกปะกาศ ส่วนเรื่องของค่ายมือถือยังมีข้อถกเถียงไม่ได้ข้อสรุปให้รอไปก่อน” พล.ท.สรรเสริญกล่าว