เด้ง 'ปลัดคลัง' นั่งเลขาฯสภาพัฒน์

เด้ง 'ปลัดคลัง' นั่งเลขาฯสภาพัฒน์

รมว.คลังเผย ครม.มีมติโยกย้าย ปรเมธี วิมลศิริ จากเลขาสภาพัฒน์ ไปเป็นปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ และโยกสมชัย สัจจพงศ์ มาเป็นเลขาฯสภาพัฒน์


รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีมติโยกนายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ไปเป็น เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์) แทนนายปรเมธี วิมลศิริ ที่ถูกโยกไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้ครม.ยังไม่แต่งตั้งปลัดกระทรวงการคลังคนใหม่ เนื่องจากจะมีการโยกย้ายอธิบดีในกระทรวงการคลังไปพร้อมๆกันด้วย แต่เป็นที่คาดหมายว่า จะเป็นนายประสงค์ พูนธเนส จากอธิบดีกรมสรรพากรมานั่งแทน

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวัยนี้มีการพูดคุยกันเรื่องโยกย้ายปลัดกระทรวงการคลัง สมชัย สัจจพงศ์ ไปดำรงตำแหน่งเลขาสภาพัฒน์ และนายปรเมธี วิมลศิริ จากเลขาสภาพัฒน์ ไปดำรงตำแหน่งปลัดกระทรวงพัฒนาสังคมฯ จริง ส่วนเหตุผลที่ต้องมีการโยกย้าย เพราะสภาพัฒน์ต้องการคนเก่งมาทำงาน ขณะที่ตำแหน่งปลัดคลังที่ยังว่าง นายอภิศักดิ์ บอกว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เสนอว่าควรจะเป็นใคร ต้องดูความเหมาะสมอีกครั้ง