'เฉลิมชัย' ยันคสช.ไม่เลือกปฏิบัติขอประชุมพรรคฯ

'เฉลิมชัย' ยันคสช.ไม่เลือกปฏิบัติขอประชุมพรรคฯ

“พล.อ.เฉลิมชัย” ยันคสช.ไม่เลือกปฏิบัติขอประชุมพรรคฯ ไม่กังวลนักการเมืองให้สัมภาษณ์ ชี้อยู่ในกรอบ ไม่ใช่การเคลื่อนไหวทางการเมือง

ที่กองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.นี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  และเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีพรรคการเมืองเก่าออกมาเคลื่อนไหวหลังคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สมาชิกยืนยันสถานะว่า เป็นโอกาสที่สื่อได้ไปขอให้แสดงความคิดเห็นเท่านั้น ยังไม่ใช่เป็นการเคลื่อนไหวทางการเมือง ซึ่งมีหลายแง่ที่เกิดประโยชน์  จึงไม่มีอะไรที่น่าห่วงใย ถือเป็นเรื่องของการเริ่มงานทางการเมือง ซึ่งการแสดงความคิดเห็นของนักการเมืองอยู่ในกรอบ ไม่มีอะไรที่น่ากังวล แต่เป็นการสตาร์ทนับหนึ่งเพื่อเป็นการยืนยันสถานภาพพรรค ถือเป็นปกติของนักการเมือง 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีจะเลื่อนกำหนดการนัดหารือกับพรรคการเมืองจากเดือนมิถุนายนออกไป จะส่งผลต่อการปลดล็อคพรรคการเมืองหรือไม่ พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า คงไม่  ซึ่งตนยังไม่ทราบรายละเอียด เรื่องข้างหน้า  จึงยังไม่มีข้อมูลในเรื่องนี้  ส่วนมีพรรคการเมืองมาขอประชุมพรรคแล้วหรือไม่นั้น ในส่วนพรรคการเมืองที่จดทะเบียนใหม่ก็มีมาขออนุญาตแล้ว ก็ต้องดำเนินการตามกระบวนการ  เรื่องอยู่ที่สำนักงาน เลขาธิการคสช. ตนยังไม่ได้ดู เมื่อถามต่อว่า จะไม่เลือกปฏิบัติกับพรรคการเมืองที่อุดมการณ์ไม่ตรงกับ คสช.หรือไม่  พล.อ.เฉลิมชัย กล่าวว่า การที่อนุมัติหรือไม่นั้นอยู่ที่ กกต.ด้วย ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ไม่ใช่ คสช.เพียงอย่างเดียว ทุกอย่างดำเนินการอย่างเสมอภาค และยุติธรรม เมื่อถามว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เตือนการตั้งพรรคการเมืองในทำเนียบรัฐบาลอาจขัดกฎหมายและไม่เหมาะสม พล.อ.เฉลิมชัย  กล่าวว่า ตนไม่ทราบข้อมูลว่าจริงเท็จแค่ไหน

พล.อ.เฉลิมชัย ยังกล่าวถึงกรณีที่เพื่อนเตรียมทหาร รุ่น 16 จำนวน 2 คนไปร่วมเป็นผู้บริหารพรรคประชาชนเพื่อการปฏิรูปของ นายไพบูลย์ นิติตะวันว่า เป็นนายทหารที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ถือเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับตน  การจะไปร่วมกับพรรคการเมืองไหน  ไม่ใช่มีแค่เตรียมทหารรุ่นนี้เท่านั้น  เพราะทุกคนเมื่อไปร่วมกับพรรคการเมือง ไปแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเป็นเรื่องที่สามารถทำได้โดยถูกต้อง ไม่มีปัญหาอะไร