รองผบ.ตร. ติดตู้แดงบ้าน 'ปอยฝ้าย มาลัยพร'

รองผบ.ตร. ติดตู้แดงบ้าน 'ปอยฝ้าย มาลัยพร'

“เฉลิมเกียรติ” ติดตู้แดง บ้าน "ปอยฝ้าย มาลัยพร” เจ้าตัวบอกอุ่นใจ วางใจ ขอรดน้ำดำหัว เป็นสิริมงคล

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 8 เมษายน ที่สน.คันนายาว พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น. เดินทางมาตรวจเยี่ยมสน.คันนายาว เพื่อตรวจมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 และโครงการ ประชารัฐ ร่วมใจดูแลความปลอดภัยบ้าน ประชาชน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 โดยเลือกบ้านของนายปอยฝ้าย เบญจมาลัยพร หรือ "ปอยฝ้าย มาลัยพร" ศิลปินนักร้องตลกชื่อดัง ซึ่งมีการติดตั้งตู้แดง แบบคิวอาร์โค้ด และเข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเป็นบ้านประชาสัมพันธ์โครงการ

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่าที่ผ่านมาโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจเป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวมถึงเป็นขอความร่วมมือกับภาคประชาชนช่วยกับสอดส่องดูแลด้วย โดยปีนี้นำคิวอาร์โค้ดและแอพพลิเคชั่น Police l lert You มาช่วยในการตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่สายตรวจ รวมถึงประชาชนสามารถแจ้งเหตุฉุกเฉินผ่านแอพพลิเคชั่นดังกล่าวได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วย ซึ่งโครงการดังกล่าวทางรัฐบาล กำชับให้ดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนทุกพื้นที่ทั้งด้านการท่องเที่ยวและเฝ้าระวังเหตุ นอกจากนี้ยังกำชับเฝ้าระวังรถโดยสารในเรื่องของการดื่มสุราและสารเสพติด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้งขอความร่วมมือประชาชนเล่นสงกรานต์อย่างเหมาะสมไม่ใช้ปืนฉีดน้ำที่มีแรงดันสูงและแต่งกายให้สุภาพ และยังเน้นให้ตำรวจตั้งด่าน เพื่อป้องปราบผู้ที่ดื่มสุราแล้วขับรถ

ด้านนายปอยฝ้าย กล่าวว่าปีนี้เป็นปีแรกที่เข้าร่วมโครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจ ซึ่งรู้สึกอุ่นใจและวางใจ เนื่องจากตนเองต้องเดินทางในช่วงเทศกาลเป็นประจำ พร้อมฝากถึงประชาชนให้เข้าร่วมโครงการ เพื่อที่จะได้เดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ และขอให้ประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์อย่างความดีงาม รักษาวัฒนธรรมประเพณีไทย และการแต่งชุดไทยโบราณ ไม่แต่งกายล่อแหลม งดเว้นการขับขี่รถยนต์ขณะเมาสุราด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้นายปอยฝ้าย ได้แสดงบทเพลงทำนองหมอลำซิ่งที่แต่งขึ้นให้กับโครงการฝากบ้านตำรวจ และมีการรดน้ำดำหัวขอพร จากรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพื่อความเป็นสิริมงคลอีกด้วย

รองผบ.ตร. ติดตู้แดงบ้าน \'ปอยฝ้าย มาลัยพร\'


รองผบ.ตร. ติดตู้แดงบ้าน \'ปอยฝ้าย มาลัยพร\'


รองผบ.ตร. ติดตู้แดงบ้าน \'ปอยฝ้าย มาลัยพร\'


รองผบ.ตร. ติดตู้แดงบ้าน \'ปอยฝ้าย มาลัยพร\'


รองผบ.ตร. ติดตู้แดงบ้าน \'ปอยฝ้าย มาลัยพร\'