เตือน 'สมคิด' อย่าฉวยประโยชน์จากอำนาจรัฐ สร้างความได้เปรียบการเมือง

เตือน 'สมคิด' อย่าฉวยประโยชน์จากอำนาจรัฐ สร้างความได้เปรียบการเมือง

"อภิสิทธิ์" เตือน "สมคิด" อย่าฉวยประโยชน์จากอำนาจรัฐ สร้างความได้เปรียบการเมือง - ปัดถาม "ณัฎฐพล" จะย้ายพรรคจริงหรือ?

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ จัดตั้งพรรคการเมืองเพื่อสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกฯ อีกครั้งหลังการเลือกตั้ง  ว่า ถือเป็นสิทธิของทุกคนจะทำได้ภายใต้กฎหมายฉบับเดียวกัน  แต่ไม่ควรใช้อำนาจรัฐเพื่อสร้างความได้เปรียบทางการเมือง หรือทำเรื่องที่มีผลประโยชน์ทับซ้อน ไม่เช่นนั้นการปฏิรูปจะเดินหน้าไม่ได้ นอกจากนั้นแล้วไม่ควรใช้อำนาจที่ขัดกับหลักธรรมาภิบาล  ส่วนกรณีที่มีการวิจารณ์ว่าจะมีอดีต ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ อาทิ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ อดีค ส.ส.ของพรรค เข้าพบนายสมคิดที่ทำเนียบรัฐบาล และอาจเจรจาเพื่อย้ายสังกัดนั้น ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับนายณัฎฐพล ทั้งนี้ตนมองว่าเป็นเรื่องธรรมดาทางการเมือง ที่พรรคการเมืองตั้งใหม่อยากได้บุคลากรจากพรรคอื่น 

นายอภิสิทธิ์ ยังกล่าวถึงการยืนยันสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า มีสมาชิกยืนยันพอสมควร อย่างไรก็ตามรายละเอียดที่ชัดเจนตนยังไม่ทราบ เพราะส่วนใหญ่เป็นระบบที่อยู่ต่างจังหวัดและเป็นรูปแบบของเอกสาร 

"ภาพรวมของสมาชิกพรรค ผมยังไม่พอใจ เพราะเราหวังว่าจะได้สมาชิกพรรคมากกว่านี้  แต่ไม่ใช่ว่าเพราะเพื่อให้เกิดความได้เปรียบทางการเมือง แต่เพื่อให้เป็นจำนวนที่สร้างหลักประกันได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของผูกขาด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว.