คาดหุ้นไทย 'ฟื้น' ตามทั่วโลก

คาดหุ้นไทย 'ฟื้น' ตามทั่วโลก

ฟินันเซีย ไซรัสคาด “หุ้นไทยวันนี้” ฟื้นตัวตามตลาดหุ้นโลก หลังท่าทีสหรัฐต่อสงครามการค้าเริ่มอ่อนลง-พร้อมเจรจา

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดแนวโน้มตลาดหุ้นไทยวันนี้ SET จะฟื้นตัวตามตลาดหุ้นโลกที่ฟื้นตัวหลังท่าทีสหรัฐฯเริ่มอ่อนลงและระบุว่าต้องการเจรจากับจีนมากกว่าทำสงครามการค้า

อย่างไรก็ตาม การฟื้นตัวของดัชนีคาดว่ายังจำกัดบริเวณ 1,740 จุดบวกลบเนื่องจากปัจจัยในประเทศโดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มธนาคารยังคงกดดันรวมถึงอยู่ในช่วงคาบเกี่ยววันหยุดยาว และเรายังมองว่าตลอดทั้งเดือนตลาดจะยังแกว่งผันผวนตามพัฒนาการของข่าว ระยะสั้นจึงเน้นเป็นการ Trading เล่นรีบาวด์และลดพอร์ตลงบ้างเพื่อลดความเสี่ยง แต่ระยะกลาง-ยาวเรามองว่าดัชนีมี Downside ไม่มากหากอิงจาก Earnings Yield Gap ที่กว้างขึ้น PE ที่ถูกลงและเริ่มเปิด Upside เมื่อเทียบกับ SET Target ที่ 1,900 จุด 

กลยุทธ์ : ยังเน้น Defensive และ Domestic Play โดยหุ้นเด่นเดือน เม.ย. : BDMS, CPN, ERW, KBANK, SYNEX  

ส่วนตลาดหุ้นวานนี้ SET แกว่งตัว Sideways ได้ในช่วงชั่วโมงแรกก่อนที่จะปรับตัวลงต่อเนื่องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงบ่ายด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่นถึง 9.3 หม่นลบ. กลุ่มธนาคารนำตลาดลงหลัง KBANK ปรับลด Guidance รายได้ที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย ขณะที่ความกังวลเรื่องสงครามการค้าเป็นอีกปัจจัยกดดัน แรงขายมาจากฝั่งสถาบันในประเทศและบัญชีบล.กลุ่มละราว 3.9 พันล้านบาท 

Fund Flow วานนี้กระแสเงินทุนไหลออกจากภูมิภาค US$266ล้าน เม็ดเงินส่วนใหญ่ไหลออกจากเกาหลีใต้ US$273ล้าน ขณะที่ไหลเข้าไทย US$7ล้าน แนวโน้มกระแสเงินทุนไหลออกจากภูมิภาคแต่การซื้อขายน่าจะเบาบางลงเพราะฮ่องกงและจีนปิดทำการในวันนี้