'ฟ้า' ยื่นถอนฟ้อง 'ผบช.ก.- ผบก.ป.' ศาลอาญาคดีทุจริตฯ

'ฟ้า' ยื่นถอนฟ้อง 'ผบช.ก.- ผบก.ป.' ศาลอาญาคดีทุจริตฯ

ศาลรับคำร้องไว้ รอมีคำสั่งให้ถอน-ไม่ถอน 10 เม.ย.นี้ พร้อมคำสั่งคดีในส่วนที่เหลืออีก 16 คน ตร.ปอท.-อัจฉริยะ ปธ.เหยื่ออาชญากรรม ร่วมปฏิบัติหน้าที่มิชอบ

ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซ.สีคาม ถ.นครไชยศรี วันที่ 2 เม.ย.61 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา น.ส.กนกพรรณ หมวกไสว หรือฟ้า อายุ 36 ปี คนสนิทของนายปรีชา ใคร่ครวญหรือครูปรีชา ได้ยื่นคำร้องขอถอนฟ้อง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. ในคดีหมายเลขดำ อท.73/2561 ที่ก่อนหน้านี้ ฟ้า ได้ยื่นฟ้องทั้งสอง ร่วมกับ พล.ต.ต.วรวัฒน์ วัฒนครบัญชาผบก.ปอท. , เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม- สืบสวนสอบสวน บก.ปอท. และนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมเหยื่ออาชญากรรมซึ่งเป็นผู้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ฟ้าในคดีเผยแพร่ภาพลากมกเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เป็นจำเลยที่ 1-18 ในความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบฯ ทำให้ผู้หนึ่งผู้ใดได้รับความเสียหาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 และความผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม โดยใช้อำนาจหน้าที่ในตำแหน่งโดยมิชอบฯ เพื่อแกล้งให้บุคคลนั้นรับโทษ หรือหนักขึ้น ตามมาตรา 200 ที่เป็นบทโทษหนักสุดจำคุกตั้งแต่ 1-20 ปี, เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ทำเอกสารร่วมกันและรับรองหลักฐานอันเป็นเท็จฯ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 161-162 ,164 , ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ ตามมาตรา 310 , ร่วมกันแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาฯ เพื่อจะกลั่นแกล้งบุคคลอื่น ตามมาตรา 172-174 ,179 และร่วมสนับสนุนเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

โดยการยื่นคำร้องขอถอนฟ้องเฉพาะในส่วน พล.ต.ท.ฐิติราช ผบช.ก. และ พล.ต.ต.ไมตรี ผบก.ป. จำเลยที่ 1-2 นั้น เนื่องจาก ฟ้า โจทก์ ไม่ติดใจดำเนินคดีกับทั้งสองอีกต่อไป หลังจากยื่นฟ้องคดีเมื่อวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ศาลอาญาคดีทุจริตฯ ก็ได้รับคำร้องขอถอนฟ้องของ ฟ้า ไว้พิจารณาเพื่อมีคำสั่งว่าจะอนุญาตให้ถอนฟ้องหรือไม่ ในวันที่ 10 เม.ย.นี้ เวลา 13.30 น. ซึ่งเป็นวันที่ศาลนัดตรวจดูคำฟ้องและจะมีคำสั่งให้รับคดีไว้ไต่สวนหรือไม่