ไทยแอร์เอเชีย จับมือ KBANK เพิ่มช่องทางจ่ายค่าตั๋วผ่านคิวอาร์โค้ด

ไทยแอร์เอเชีย จับมือ KBANK เพิ่มช่องทางจ่ายค่าตั๋วผ่านคิวอาร์โค้ด

ไทยแอร์เอเชีย จับมือ KBANK เอาใจนักเดินทาง เพิ่มช่องทางการชำระค่าตั๋วโดยสาร ผ่านคิวอาร์โค้ด

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ปัจจุบันผู้โดยสารนิยมใช้บริการผ่านแอปพลิเคชันมือถือ ซึ่งสะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้น แอร์เอเชียจึงไม่หยุดนิ่งในการก้าวเป็นบริษัทดิจิทัล ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญ พร้อมนำนวัตกรรมและเพิ่มทางเลือกบริการใหม่ๆ มาพัฒนาให้สอดคล้องกับทุกไลฟ์สไตล์ ซึ่งล่าสุดเราได้เพิ่มช่องทางการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ไม่ต้องการจ่ายเงินสด สำหรับการสำรองที่นั่งผ่านเคาน์เตอร์แอร์เอเชีย ณ ท่าอากาศยานทั่วประเทศทั้ง 21 แห่ง รวมทั้งสำนักงานขายแอร์เอเชีย หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ต เพียงแค่เปิดแอปพลิเคชัน สแกนคิวอาร์โค้ด ก็สามารถชำระเงินค่าสำรองที่นั่งและบริการกับแอร์เอเชียและแอร์เอเชีย เอ็กซ์ได้ทันที ครอบคลุมทุกเส้นทางทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ

นอกจากบริการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดแล้ว ตั้งแต่ 20 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป สายการบินแอร์เอเชียก็ยังเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ถือบัตรเครดิตของธนาคารกสิกรไทย ที่สำรองที่นั่งและบริการ ผ่าน www.airasia.com จะสามารถเลือกชำระเงินแบบแบ่งจ่ายได้เป็นครั้งแรก โดยเลือกคลิกที่เมนู "การผ่อนชำระ" ในขั้นตอนการชำระเงิน ซึ่งจะพบกับ KBank Smart Pay สามารถผ่อนชำระสูงสุดได้นานถึง 10 เดือน โดยเชื่อว่าจะเป็นขยายกลุ่มผู้ใช้บริการให้กว้างและทำให้การเดินทางเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นสำหรับทุกคน

สายการบินแอร์เอเชีย ไม่หยุดนิ่งในการพัฒนาระบบการจองและจ่ายเพื่อตอบสนองลูกค้าโดยในปัจจุบันลูกค้าที่สำรองที่นั่งผ่าน www.airasia.com สามารถเลือกชำระค่าบัตรโดยสารและบริการ ผ่าน บัตรเครดิต บริการ Direct debit (Internet Banking) ของธนาคารต่างๆ ตู้เอทีเอ็มและเคาน์เตอร์ธนาคาร รวมทั้งเคาน์เตอร์บริการต่างๆ ทั่วประเทศ อาทิ เคาน์เตอร์เซอร์วิส เทสโก้โลตัส บิ๊กซี ท็อปส์ซุปเปอร์มาร์เก็ต mPay, True Money, Family Mart, ไปรษณีย์ไทย และอื่นๆ เป็นต้น

ด้านนายสุวัฒน์ เตชะวัฒนวรรณา รองกรรมการผู้จัดการธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการ K Plus อยู่ที่ 7.5 ล้านคน ซึ่งถือเป็นบริการยอดนิยมของธนาคารกสิกรไทยที่เติบโตอย่างรวดเร็ว มีการพัฒนาแอปพลิเคชันนี้อย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการสรรหาบริการสะดวกใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าพร้อมสร้างสังคมไร้เงินสด และคิวอาร์โค้ดเป็นสิ่งที่ลูกค้าคุ้นชินอยู่แล้ว การนำมาใช้สำหรับการชำระเงินค่าบัตรโดยสารช่วยทำให้การเดินทางสะดวกสบายและรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกับแอร์เอเชียที่เป็นพันธมิตรสนับสนุนและเติบโตร่วมกันมายาวนาน

ผู้โดยสารสายการบินแอร์เอเชียจะได้รับความสะดวกสูงสุดจากการชำระเงินด้วยคิวอาร์ โค้ด ผ่านแอปพลิเคชัน K Plus เพียงสแกนคิวอาร์ โค้ด หน้าจอจะแสดงผลการชำระเงิน กดปุ่มเลือก "ชำระเงิน" หน้าจอจะแสดงผลเพื่อตรวจสอบความถูกต้องกดปุ่ม "ยืนยัน" ซึ่ง K Plus จะแสดงผลการชำระเงินและส่ง E-Slip ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งเป็นบริการที่สะดวกรวดเร็วตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ รองรับการชำระเงินสูงสุดถึง 50,000 บาทต่อรายการ