อิมพอร์ตละครดัง 'บุพเพสันนิวาส' เข้าเรือนจำ

อิมพอร์ตละครดัง 'บุพเพสันนิวาส' เข้าเรือนจำ

ฮิตทะลุกำแพงเรือนจำ! ผบ.คุกลาดยาวทนเสียงเรียกร้องไม่ไหว เปิดเทปรีรันละครดัง "บุพเพสันนิวสาส" ให้นักโทษได้เกาะกระแสออเจ้า

เมื่อวันที่ 30 มี.ค.61 กระแสความดังของละคร “บุพเพสันนิวาส” ทะลุข้ามกำแพงเรือนจำไปแล้ว โดยล่าสุดทางเรือนจำได้นำเทปรีรันละครเรื่องนี้ไปเปิดให้นักโทษชม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันเสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาเป็นครั้งแรกที่ทางเรือนจำได้นำเทปละครบุพเพสันนิวาสมาเปิดให้ผู้ต้องขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ดูในช่วงที่ขึ้นเรือนนอน (ปกติผู้ต้องขังจะขึ้นเรือนนอนตั้งแต่เวลาประมาณ 15:00 น.) ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจของนักโทษจำนวนมาก และเมื่อคืนวันพุธก็ได้มีการเปิดละครเรื่องนี้ให้ผู้ต้องขังดูอีกด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายกฤช กระแสทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เป็นตามปกติเรือนจำจะเปิดโอกาสให้นักโทษได้ชมรายการที่มีประโยชน์ เพื่อเป็นการผ่อนคลาย สันทนาการ และปรับเปลี่ยนพฤตินิสัย หลังการประกอบกิจกรรมทางศาสนา สวดมนต์ประจำวันเสร็จ เรือนจำจะเปิดให้นักโทษได้ดูโทรทัศน์จนถึงเวลา 21.00 น. นักโทษจึงไม่สามารถติดตามชมละครจนจบตามวันเวลาที่มีการถ่ายทอดได้ ทำให้มีเสียงเรียกร้องของนักโทษจำนวนมากผ่านมายังผู้คุมประจำแดนคุมขังต่างๆ

"เมื่อพิจารณาเนื้อหาของละครพบว่า ไม่เป็นพิษเป็นภัย และเป็นละครที่ถ่ายทอดเกร็ดประวัติศาสตร์ที่ถูกต้องตามความเป็นจริงปะปนอยู่ นักโทษบางคนที่ไม่ได้เรียนหนังสือจะได้รับรู้เกร็ดประวัติศาสตร์ไปด้วย จึงอนุญาตให้นำเทปรีรันละครบุพเพสันนิวาสมาเปิดให้นักโทษดูจนถึงเวลา 21.00 น." ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าว

นายกฤช กล่าวต่อว่า ในอนาคตหากมีละครหรือเรื่องราวดีๆที่เป็นประโยชน์ และอยู่ในกระแสสังคม ก็จะอนุญาตนำมาเปิดให้นักโทษ. ซึ่งการดูละครที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของชาติ ยังดีกว่าให้ดูการถ่ายทอดการแข่งขันฟุตบอล เพราะอาจเป็นช่องทางให้นักโทษลักลอบเล่นพนันกันได้