ปปป.นำตัว 'เปรมชัย' พร้อมสำนวนคดี199แผ่น-ซีดีส่งอัยการ

ปปป.นำตัว 'เปรมชัย' พร้อมสำนวนคดี199แผ่น-ซีดีส่งอัยการ

ตำรวจ ป.ป.ป. นำตัว "เจ้าสัวอิตาเลียนไทย" คนขับรถ พร้อมสำนวนคดี จำนวน 199 แผ่น กรณีร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่มอบให้รักษาราชการแทนอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค7

เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 ถนนเอกชัย เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม พันตำรวจเอกอาภากร โกมลสุทธิผู้กำกับการ 5 กองบังคับการการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบพร้อมพนักงานสอบสวน ได้นำตัวนายเปรมชัย กรรณสูต และนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย พร้อมสำนวนคดีร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่เดินทางมาพบนายอภิชาติ ต่อดำรงค์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1รักษาราชการแทนอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 7 เพื่อส่งสำนวนเป็นเอกสารจำนวน 199 แผ่น แผ่นซิดีสแกนเอกสาร และคลิปของนายยงค์ ที่มีการพูดในลักษณะพยายามจะติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อให้ปล่อยตัวนายเปรมชัยและพวก โดยมอบหลักฐานทั้งหมดให้กับนายอภิชาติ ก่อนจะนัดมาฟังคำสั่งอัยการในวันที่ 30 เมษายน 2561 นี้

นายอภิชาติ กล่าวว่าวันนี้สำนักงานเพิ่งได้รับสำนวนและรับตัวผู้ต้องหา ข้อเท็จจริงในสำนวนยังไม่สามารถให้ละเอียดได้ แต่จะดูพยานหลักฐานดูข้อเท็จจริงและหลักกฎหมายประกอบ เบื้องต้นได้นัดให้ผู้ต้องหามาฟังคำสั่งวันที่ 30 เมษายนนี้ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะนำสำนวนเข้าระบบก่อนจะมอบให้อัยการรับผิดชอบตามความเหมาะสม เพื่อพิจารณาผู้ต้องหาทำผิดฐานใดซึ่งอยู่ในอำนาจของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 หรือไม่ ส่วนระยะเวลาเท่าไหร่ยังไม่สามารถตอบได้แต่ละพิจารณาอย่างละเอียดรอบคอบและรวดเร็ว
ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายวิทูล แย้มพราย ทนายความได้รับคำตอบเพียงสั้นๆว่า “ไม่มีความคิดเห็นแต่อย่างได”

ทั้งนี้สืบเนื่องนายยงค์ โดดเครือ คนขับรถของนายเปรมชัย พูดกับนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก มีพฤติการณ์ ในเชิงพยายามส่งเสริมให้มีการปล่อยตัวนายเปรมชัยและรับสินบนมีการเสนอสิ่งของเป็นอุปกรณ์ของเจ้าหน้าที่ที่ใช้ในการปฏิบัติงาน และนายเปรมชัยในข้อหา ร่วมกันติดสินบนเจ้าหน้าที่ โดยการมาส่งสำนวนครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีเท่านั้นก็เสร็จสิ้น