คปภ.ผุด 'ประกันภัย10บาท คุ้มครอง1แสน' รับสงกรานต์

คปภ.ผุด 'ประกันภัย10บาท คุ้มครอง1แสน' รับสงกรานต์

คปภ.ผนึก 14 บริษัท คลอด “ประกันภัย 10 บาท” คุ้มครอง 1 เดือน รับเทศกาลสงกรานต์ หวังผลตอบรับไม่ต่ำกว่า 1 ล้านกรมธรรม์

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เปิดเผยว่า สำนักงาน คปภ. มีมาตรการเชิงรุกในการเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านการประกันภัย และส่งเสริมให้ประชาชนใช้ระบบประกันภัยเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยง และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับประชาชนได้อย่างทั่วถึงซึ่งได้มีการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายและพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้เอาประกันภัย ให้ได้รับความคุ้มครองที่ตรงกับความต้องการด้วยเบี้ยประกันภัยที่เหมาะสมกับความเสี่ยงของผู้เอาประกันภัยอย่างต่อเนื่อง และเพื่อเป็นให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบประกันภัยมากขึ้น โดยเฉพาะการบริหารความเสี่ยงในการเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาตามประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นช่วงระยะเวลาสั้นๆ

คปภ. จึงนำแนวคิดจากกรณีกรมธรรม์ประกันภัยสำหรับนักท่องเที่ยว ที่มีเบี้ยประกันภัยไม่แพง เนื่องจากคุ้มครองในช่วงระยะเวลาสั้น นำมาต่อยอดพัฒนาเป็นกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุกลุ่ม ซึ่งมีเบี้ยประกันภัยเพียง 10 บาท คุ้มครองเป็นระยะเวลา 1 เดือน
ล่าสุด เปิดตัว “กรมธรรม์ประกันภัยสงกรานต์อุ่นใจ” (ประกันภัย 10 บาท) (ไมโครอินชัวรันส์) เริ่มนำร่องกรณีประกันภัยกลุ่ม ในระหว่างวันที่ 1 - 30 เม.ย. 2561 คาดว่า จะผลตอบรับไม่ต่ำกว่า 1 ล้านกรมธรรม์ ซึ่งหากได้ผลก็จะขยายโครงการให้ครอบคลุมมากขึ้นต่อไป

สำหรับ “ประกันภัย10 บาท” จะให้ความคุ้มครองคล้ายประกันภัย 100 และประกันภัย 200 คุ้มครอง3 กรณี คือ กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะ มือ เท้า สูญเสียสายตา หรือทุพลภาพถาวรโดยสิ้นเชิง เนื่องจากอุบัติเหตุ ไม่รวมการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกายและ/หรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่ หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 100,000 บาท กรณีเสียชีวิต สูญเสียอวัยวะมือ เท้า สูญเสียสายตาหรือทุพลภาพถาวรสิ้นเชิง จากการถูกฆาตกรรมลอบทำร้ายร่างกาย และหรือ อุบัติเหตุขณะขับขี่หารือโดยสารรถจักรยานยนต์ จะได้รับความคุ้มครอง 50,000 บาท และค่าใช้จ่ายในการจัดการงานศพกรณีเสียชีวิต จากการเจ็บป่วย (ยกเว้นกรณีเสียชีวิตจากการเจ็บป่วยภายใน 15 วันแรก นับจากวันเริ่มต้นระยะเวลาประกันภัย) จำนวน 5,000 บาท

โดยประกันภัย 10 บาท ได้ปรับปรุงในส่วนอายุของผู้เอาประกันภัย ซึ่งได้มีการขยายอายุของผู้เอาประกันภัยจาก 20-60 ปี เป็น 20-70 ปี เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถเข้าถึงระบบประกันภัยได้มากขึ้น

ทั้งนี้ คปภ.ได้ร่วมกับผู้ประกอบการขนาดใหญ่ ด้านสินค้าอุปโภคบริโภคและบริการที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน ของประชาชน ให้การสนับสนุนกรมธรรม์ประกันภัย 10 บาท เพื่อมอบเป็นของสมนาคุณในช่วงเทศกาลสงกรานต์ให้กับลูกค้า ผู้ให้บริการสินค้า หรือลูกจ้างขององค์กร ซึ่งผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในเบื้องต้น ได้แก่ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) มอบสิทธิพิเศษให้กับสมาชิก PTT Blue Card ที่เติมน้ำมันในปั๊มปตท. และลงทะเบียนภายใน 1-30 เม.ย.นี้

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ใช้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ของเอไอเอส กด*858#โทรออก ระหว่างวันที่3-10 เม.ย.นี้ เพื่อลงทะเบียนรับสิทธิ คุ้มครองนาน 30 วันนับจากวันลงทะเบียน,
บริษัท เทสโก้ เจนเนอรัล อันชัวรันส์ โบรคเกอร์ จำกัด มอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้าที่ซื้อการประกันภัยรถภาคบังคับ (พ.ร.บ.) ที่เค้าเตอร์ Tesco Financial Service บริการด้านการเงินและโบรึเกอร์ ประกันภัย ที่ห้างเทสโก้ โลตัส 200 สาขาทั่วประเทศ รวมถึงบริษัท ดาราเดลี่ จำกัด มอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าหนังสือพิมพ์ดาราเดลี่

นอกจากนี้ ยังสามารถซื้อได้โดยตรงที่บริษัทประกันภัย ประกอบด้วย บริษัทประกันชีวิต 4 บริษัท คือ บมจ. ไทยประกันชีวิต บมจ. ไทยสมุทรประกันชีวิต บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต และ บจ.เอไอเอ และบริษัทประกันวินาศภัย 10 บริษัท คือ บมจ.กรุงเทพประกันภัย บมจ.ทิพยประกันภัย บมจ. ซิกน่าประกันภัย บมจ.กรุงไทยพานิชประกันภัย บมจ.เจนเนอราลี่ประกันภัย บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ บมจ.วิริยะประกันภัย บมจ.เอเชียประกันภัย บมจ.ไทยเศรษฐกิจประกันภัย และบมจ.แอลเอ็มจีประกันภัย