แห่ให้กำลังใจล้น 'แอ้ม สโรชา' เป็นโรคมะเร็ง ผ่าตัดเนื้อร้าย3เม.ย.นี้

แห่ให้กำลังใจล้น 'แอ้ม สโรชา' เป็นโรคมะเร็ง ผ่าตัดเนื้อร้าย3เม.ย.นี้

กว่า 7,500 ความเห็น!! แห่ให้กำลังใจล้น "แอ้ม สโรชา" ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เผยเข้ารักษารพ.จุฬาฯ พร้อมผ่าตัดเนื้อร้าย3เม.ย.นี้

กำลังใจจากคนในโลกโซเชียล แห่ให้กำลังใจ "แอ้ม" สโรชา พรอุดมศักดิ์ ผู้ประกาศข่าวและพิธีกรข่าว หลังจากเจ้าตัวโพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก สโรชา พรอุดมศักดิ์ (26มี.ค.) ระบุว่า แอ้มป่วยเป็นโรคมะเร็งค่ะ

ช่วงนี้หลายท่านส่งกำลังใจมาถึงแอ้มมากมาย ให้แอ้มผ่าน “วิกฤต” ในชีวิตไปได้ด้วยดี แอ้มกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านค่ะ แอ้มได้อ่านทุกข้อความ ไม่เว้นแม้ข้อความเดียว

แต่หลายท่านที่ส่งกำลังใจมายังไม่ทราบว่า “วิกฤต” ครั้งนี้มันคืออะไร...
แอ้มขอใช้โอกาสเรียนให้ทุกๆ ท่านทราบ ณ ที่นี้นะคะว่า...แอ้มป่วยเป็นโรคมะเร็งค่ะ ตอนนี้แอ้มขออนุญาตยังไม่ลงรายละเอียดนะคะ
โดยในช่วงเวลาที่ผ่านมาที่แอ้มเงียบหายไป ก็เพื่อที่จะทำใจรับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราสามคนพ่อแม่ลูกที่ต้องใช้เวลาพยายามที่จะเยียวยาจิตใจของซึ่งกันและกัน และตัดสินใจเรื่องการรักษาค่ะ

จนมาถึงตอนนี้แอ้มได้รับความเมตตาจากคุณหมอแพทย์ผู้เชี่ยวชาญและทีมพยาบาลที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ที่ตรวจร่างกายอย่างละเอียดและแนะนำให้ผ่าตัดเอาเนื้อร้ายออก
ฉะนั้นในวันที่ 3 เมย นี้ แอ้มก็จะเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ค่ะ

แอ้มกราบขอบพระคุณอีกครั้งค่ะสำหรับความห่วงใย ความหวังดีและกำลังใจที่ทุกๆ ท่านส่งมา แอ้มจะพยายาม “สู้” กับโรคนี้อย่างเต็มที่เพื่อที่จะได้มีโอกาสดูแลคุณพ่อคุณแม่ต่อไปอย่างดีที่สุดตามที่เคยตั้งใจไว้ และหากมีโอกาสก็จะพยายามทำตัวเป็นประโยชน์ให้สังคมได้บ้าง...ไม่มากก็น้อย....
ถ้าหากมีความคืบหน้าอย่างไร แอ้มขออนุญาตใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสารกับทุกๆ ท่านนะคะ กราบขอบพระคุณอีกครั้งค่ะ

น่าสนใจว่า ข้อความต่างๆ ที่โพสต์ในเพจเฟซบุ๊คของ แอ้ม สโรชา ได้สะท้อนความเป็นห่วงเธออย่างยิ่ง

อาทิเช่น ผู้ใช้เฟซบุ๊ค "บาบและบุญ" ระบุว่า มีจริง ขอส่งกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้อาการดีขึ้นในทุกๆวันนะค่ะ , "Laong Metab" บอกว่า สู้ สู้ ค่ะ ขอให้หายและมีสุขภาพแข็งแรงค่ะ , "Pinit Boon" เป็นกำลังใจให้ครับลูกกตัญญูอย่างคุณโรคร้ายทำอะไรคุณไม่ได้แน่นอนครับ

Kukkik Wal ระบุว่า ส่งกำลังใจให้คุณแอ้ม เข้มแข็ง และเอาชนะเจ้ามะเร็งให้ได้นะคะ, Sunshine Nicelady ขอเป็นกำลังใจให้หายป่วย และสู้สู้ นะคะ , Sombat ผมไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แต่ขอให้คุณผ่านจุดนี่ไปได้โดยปลอดภัยครับ..สู้ๆครับ , Changkha Ooh ไม่เคยลืมว่าครั้งหนึ่งเราเคยร่วมต่อสู้เพื่อบ้านเมืองมาด้วยกัน ขอผลบุญแห่งการกระทำดีส่งให้คุณแอ้มหายเป็นปกติในเร็ววันคะ

กล่าวสำหรับ สโรชา พรอุดมศักดิ์ วัย 41 ปี จบการศึกษาด้านการกระจายเสียงจากมหาวิทยาลัยแอริโซนาสเตท สหรัฐอเมริกา มีประสบการณ์ทำงานเป็นผู้ประกาศข่าวต่างประเทศ ให้กับสถานีโทรทัศน์เนชั่นแชนแนล และให้กับสถานีโทรทัศน์ แชนแนล นิวส์ เอเชีย ที่ประเทศสิงคโปร์ , ผู้ดำเนินรายการเมืองไทยรายสัปดาห์ ทางช่อง 9 อสมท เมื่อปี 2555 เป็นผู้อำนวยการฝ่ายข่าว ให้กับสถานีโทรทัศน์ อิน แชนแนล