'บิ๊กซี' แจงมินิบิ๊กซีแค่รถทดลอง นายกฯ สั่งพาณิชย์เช็คด่วน!

'บิ๊กซี' แจงมินิบิ๊กซีแค่รถทดลอง นายกฯ สั่งพาณิชย์เช็คด่วน!

"ประยุทธ์" สั่ง "พาณิชย์" เช็ค "กระบะขายของบิ๊กซี" ผิดกม.หรือไม่ ยัน รบ. หนุนผู้ค้ารายย่อย ด้าน "บิ๊กซี" แจงมินิบิ๊กซีแค่รถทดลอง

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีบริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) จัดสินค้าใส่รถกระบะเร่ขายตามหมู่บ้านต่างๆที่อาจจะส่งผลกระทบกับรถสินค้าขายปลีกที่มีอยู่เดิมว่า ได้ให้กระทรวงพาณิชย์ไปดูว่าผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะรัฐบาลมีมาตรการสนับสนุนร้านค้ารายย่อยและคุ้มครองรถขายสินค้าของชาวบ้านอยู่แล้ว

"เรื่องเล็กๆน้อยๆ รัฐบาลก็คิดทุกวัน ที่ผ่านมาไม่ได้ทำแบบนี้ ไม่ได้ดูทุกภาคส่วนก็วุ่นกันไปหมด พอให้คนที่ทำผิดกลับมาทำถูก รัฐบาลก็โดนอีก มาเล่นงานรัฐบาล หากว่าทำให้เสียรายได้ โดนเล่นงานทั้งสองทาง แต่รัฐบาลนี้ต้องใช้กฎหมายและวิธีปฏิบัติที่เหมาะสม"

ทั้งนี้ รายงานข่าวจากบริษัทบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ชี้แจงกรณี "รถมินิ บิ๊กซี" ว่า เป็นการให้บริการรองรับประชาชน โดยไม่มีเจตนาให้เป็นการแย่งอาชีพโชห่วย หรือผู้ประกอบการรายย่อยแต่อย่างใด ซึ่งปัจจุบันมีให้บริการเพื่อทดลองตลาดเพียง 1 คัน ในย่านปทุมธานีเท่านั้น