sideway up

sideway up

ลงซื้อ ขึ้นขาย

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดบวก ดีกว่าหลายตลาดในภูมิภาคที่ยังถูกกดดันจากความกังวลต่อสงครามการค้าต่อเนื่อง ได้แรงหนุนจากแรงซื้อพอร์ตโบรกเกอร์และสถาบันในประเทศ ขณะที่หุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงานและสื่อสารปรับขึ้นช่วยหนุนตลาด ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดบวก หลังจีนประกาศเจรจาสหรัฐแก้ปัญหาความขัดแย้งด้านการค้า

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวรับ 1794/1780 จุด แนวต้าน 1809/1818 จุด โดย ได้แรงหนุนจากความกังวลเรื่องสงครามการค้าที่เบาบางลง หลังจีนออกมาประกาศว่าพร้อมเปิดการเจรจากับสหรัฐ และมีท่าทีตอบสนองที่รวดเร็วต่อคำขอของสหรัฐให้ลดปริมาณการเกินดุลการค้าลง โดยรายงานข่าวระบุว่า จีนได้เสนอซื้อเซมิคอนดักเตอร์มากขึ้นจากสหรัฐ ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ฟื้นตัวดี โดยดัชนี S&P500 ปรับขึ้น 2.7% ส่วนปัจจัยลบมาจากความขัดแย้งด้านการเมืองระหว่างรัสเซียกับอังกฤษ จากปมลอบสังหารอดีตสายลับรัสเซียที่ลี้ภัยในอังกฤษ ขณะที่สหรัฐและอียูร่วมกับอังกฤษขับทูตรัสเซียออกนอกประเทศ

ด้านเทคนิค ดัชนียืนเหนือแนวรับ 1780 จุด และดีดตัวขึ้น ทำให้มีลุ้นการปรับขึ้นต่อเนื่องไปทดสอบแนวต้าน 1818/1825 จุดต่อไป อย่างไรก็ดี สัญญาณ MACD ที่ยังต่ำกว่าระดับศูนย์ ทำให้ภาพขาขึ้นในระยะสั้นยังมีความเสี่ยง

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + โลก: นางหัว ชุนหยิง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีน แถลงเมื่อวานนี้ว่าจีนพร้อมเปิดการเจรจากับสหรัฐเพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการค้า หลังจากที่รัฐบาลสหรัฐได้ส่งหนังสือให้จีนระบุถึงมาตรการที่รัฐบาลจีนควรดำเนินการเพื่อแก้ไขปัญหาการเกินดุลการค้ากับสหรัฐ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) – โลก: สหรัฐขับนักการทูตรัสเซียจำนวน 60 คนออกจากสหรัฐ พร้อมประกาศปิดสถานกงสุลรัสเซียในนครซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน นอกจากนี้ 14 ชาติสมาชิกอียูประกาศขับนักการทูตรัสเซียออกนอกประเทศ โดยระบุว่ารัฐบาลรัสเซียอยู่เบื้องหลังการใช้สารพิษลอบสังหารอดีตสายลับของรัสเซีย และลูกสาวของเขาที่ลี้ภัยอยู่ในอังกฤษ

3) + ไทย: บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผยยอดขายตลาดรถยนต์เดือน ก.พ. 61 มีปริมาณการขาย 75,466 คัน เพิ่มขึ้น 10.3%YoY โดยตลาดรถยนต์นั่งมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 10.9% และตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น 9.9% ขณะที่เดือน มี.ค. คาดว่าตลาดรถยนต์ยังคงเติบโตโดยมีปัจจัยบวกจากการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่

กลยุทธ์

          เลือกเก็งกำไรรายตัว เป้าหมายขายทำกำไร 1818/1825 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้นกลุ่มเรือ อิงความกังวลสงครามการค้าเบาบางลง ได้แก่ PSL TTA

          หุ้นรับผลประโยชน์งาน Motor Show ได้แก่ GPI TCAP AH