เปิดตัวครั้งแรก 'ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ หาดใหญ่' มูลค่า 950 ล้าน

เปิดตัวครั้งแรก 'ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ หาดใหญ่' มูลค่า 950 ล้าน

เปิดตัวแบรนด์ใหม่ครั้งแรก “ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ หาดใหญ่” มูลค่า 950 ล้านบาท จับลูกค้าระดับกลาง-บน ชี้แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์หาดใหญ่ ปี 2561 ขยายตัว

นายวรสิทธิ์ ตรีรพัฒนพงศ์ กรรมการบริหาร บริษัทหาดใหญ่นครินทร์ จำกัด ในเครือบริษัทศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผย “ผู้สื่อข่าว” ว่า เมื่อวันที่ 24-25 มี.ค.61 ที่ผ่านมา บริษัทหาดใหญ่นครินทร์ จำกัดเปิดตัวโครงการใหม่และแบรนด์ใหม่ครั้งแรกของหาดใหญ่ “ศุภาลัย การ์เด้นวิลล์ หาดใหญ่” ภายใต้แนวคิด ความสุขและความภูมิใจที่คุ้มค่า

โดยมีแบบบ้านประหยัดพลังงานให้เลือกถึง 7 แบบ บนพื้นที่ 49 ไร่เศษ จำนวน 263 ยูนิต ประกอบด้วย บ้านเดี่ยวจำนวน 165 ยูนิต, บ้านแฝดจำนวน 98 ยูนิต ขนาดที่ดินเริ่มต้นประมาณ 38-77.2 ตารางวา ราคา 2.8-5.6 ล้านบาท พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก ทั้งสโมสร สระว่ายน้ำ ฟิตเนส ซาวน่า และสวนขนาดใหญ่ประมาณ 2,800 ตารางเมตร มูลค่าโครงการประมาณ 950 ล้านบาท

“โครงการศุภาลัยการ์เด้นวิลล์ หาดใหญ่ ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสูงของเมืองหาดใหญ่ เขตเทศบาลเมืองบ้านพรุ ซึ่งเป็นทำเลที่เหมาะกับการพักอาศัย มีส้นทางคมนาคมที่สะดวกสบาย ใช้เส้นทางทางถนนกาญจนวณิชย์ ถนนสายเศรษฐกิจที่ใช้สัญจรระหว่างประเทศ(มาเลเซีย สิงคโปร์)เป็นประตูการค้าที่สำคัญภาคใต้”

S__17768452

นายวรสิทธิ์ กล่าวและว่า ทางบริษัทตั้งเป้าสำหรับปิดการขายโครงการนี้ภายในเวลา 3 ปี ในขณะที่แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์อ.หาดใหญ่ปี 2561 นั้น มีทิศทางการขยายตัวเชิงบวก โดยเฉาะแนวราบ แม้จะมีปัจจัยราคาที่ดินที่มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นและการแข่งขันในตลาดที่มีมากขึ้นก็ตาม

ดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องศึกษาให้เข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้ตรงกับความต้องการของตลาด ส่วนปัจจัยทางด้านราคาพืชผลทางการเกษตรซึ่งมีผลส่วนหนึ่ง ทั้งราคายาง ราคาปาล์ม หรือราคากุ้งก็อาจจะมีผลบ้าง แต่เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าเป้าหมายในโครงการนี้คือระดับกลางขึ้นไป ก็น่าจะมียอดขายในระดับหนึ่งที่น่าพอใจ

“แนวโน้มของภาพรวมอสังหาริมทรัพย์ก็น่าจะดีขึ้นตามภาวะเศรษฐกิจ ที่ผ่านมาเราก็ดูภาวะเศรษฐกิจประกอบตลอด ของเราก็ไปได้ตลอดมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่ในช่วงที่ผ่านมาก็อาจจะไม่มีการเปิดตัวโครงการใหม่ๆ เพราะต้องดูภาวะเศรษฐกิจเป็นหลัก”

S__17768451

กรรมการบริหาร บริษัทหาดใหญ่นครินทร์ จำกัด ยังกล่าวอีกว่า ในปี 2561 บริษัทมีแผนเปิดตัวโครงการอีกประมาณ 2 โครงการ โดยประมาณไตรมาสที่สองก็จะมีการเปิดตัวอีก 1 โครงการ มูลค่าประมาณ 270 ล้านบาท บนเนื้อที่ประมาณ 10 ไร่เศษ โดยจะเน้นไปทาวน์โฮมเป็นหลัก ซึ่งจะแตกต่างจากโครงการนี้ มีบ้านเดี่ยวไม่กี่หลัง

“ส่วนโครงการที่สามนั้นขึ้นอยู่กับที่ดิน และความเหมาะสมของโครงการด้วย แต่ที่แน่นอนในขณะนี้ก็มีอยู่ 2 โครงการ มูลค่า 1,220 ล้านบาท แต่ถ้าหากมีโครงการที่สามเกิดขึ้นก็จะทำให้มูลค่าการลงทุนขึ้นกว่า 1,220 ล้านบาท“ กรรมการบริหาร บริษัทหาดใหญ่นครินทร์ จำกัด กล่าว