ทีอาร์ซีคงเป้ารายได้ปีนี้8พันล้าน คาดไตรมาส2รู้ผลประมูลงานหมื่นล้าน

ทีอาร์ซีคงเป้ารายได้ปีนี้8พันล้าน คาดไตรมาส2รู้ผลประมูลงานหมื่นล้าน

"ภาษิต" เผย บมจ.ทีอาร์ซี คงเป้ารายได้ปีนี้8พันล้าน คาดไตรมาส2รู้ผลประมูลงาน1หมื่นล้าน คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินโครงการโปแตซได้

นายภาษิต ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยว่า บริษัทฯคงเป้ารายได้ปี 61 ที่ 8,000 ล้านบาท หลังปัจจุบันบริษัทฯตุนงานในมือ (Backlog) มูลค่า 7,500 ล้านบาท ซึ่งจะสามารถรับรู้รายได้ราว 4,000 ล้านบาทในปีนี้ พร้อมกันนี้บริษัทฯยังเดินหน้าประมูลงานอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้บริษัทฯจะประมูลงานทั้งงานโครงการวางท่อส่งก๊าซธรรมชาติเส้นที่ 5 เฟส 2 ซึ่งเป็นโครงการใหญ่จากบมจ.ปตท. (PTT) งานถนนต่างๆ และงานรถไฟรางคู่ มูลค่ารวมราว 10,000 ล้านบาท โดยบริษัทฯคาดหวังจะได้งานใหม่ประมาณ 2,000 ล้านบาท

นอกจากนี้บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินโครงการโปแตซได้ หากว่าไม่มีความล่าช้าของภาครัฐบาลเกิดขึ้นอีก ปัจจุบันได้มีการลงทุนไปแล้ว 2 โครงการ คืองานบางส่วนของโครงการบมจ. อาเซียนโปแตซชัยภูมิ (APOT) และโครงการสัมปทานประปาองค์การบริหารส่วนตำบลตาสิทธิ์ ทั้งนี้บริษัทได้ตั้งเป้าหมายระยะยาวว่า กลุ่มบริษัทจะมีการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่องอย่างน้อย 4 โครงการภายในปี 62 และยังคงเป้าหมายรายได้ของปี 62 ไว้ที่ประมาณ 10,000 ล้านบาท