ส่ง 'โจอี้ บาซู' เข้าบำบัด หลังถูกจับเสพไอซ์

ส่ง 'โจอี้ บาซู' เข้าบำบัด หลังถูกจับเสพไอซ์

ตร.โชคชัย คุมตัว "โจอี้ บาซู" ส่งศาลแขวงพระนครเหนือ สั่งส่งสถานบำบัดฯ 45 วัน หลังสารภาพเสพไอซ์จริงแต่แค่ครั้งแรก

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.61 เวลา 10.30 น. ที่ศาลแขวงพระนครเหนือ ถ.รัชดาภิเษก ร.ต.อ.อิสระพงษ์ ผาผาย พนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ได้คุมตัว "นายศุรเฎฒฌ์ กรณ์งูเหลือมโชต" หรือชื่อเดิมนาย สุรเดช ทับทิมใส หรือโจอี้ บาซู อายุ 49 ปี อดีตนักร้องชื่อดังวงป๊อบแดนซ์ "บาซู" ผู้ต้องหาคดีเสพยาไอซ์ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย มายื่นคำร้องเพื่อขอให้ศาลมีคำสั่งส่งตัว "โจอี้ บาซู" เป็นผู้บำบัดฟื้นฟูการเสพยาเสพติดด้วย

ซึ่งพฤติการณ์สืบเนื่องจาก ตร.ชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่าที่ห้องพักเลขที่ 5/314 ชั้น 8 อาคาร E ที่แมนชั่นแห่งหนึ่ง ใน ซ.นาคนิวาส 37 แขวง-เขตลาดพร้าว กทม.มีการมั่วสุมและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาก่อนเข้าตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว เมื่อวันที่ 22 มี.ค. และพบโจอี้ บาซู กับถุงใส่ยาไอซ์ , อุปกรณ์เสพ และไฟแช็ค บนโต๊ะ ซึ่ง โจอี้ รับว่ายาเป็นของตน และก่อนหน้านี้ได้เสพยาจริง เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปตรวจปัสสาวะยืนยันอีกครั้ง ก็พบว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งสิทธิให้ทราบ พร้อมส่งตัวพนักงานสอบสวน สน.โชคชัย ดำเนินคดี

โดยระหว่างที่คุมตัว "โจอี้ บา" ซูให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนสั้นๆว่า ตนยืนยันว่าเป็นการเสพยาครั้งแรกเท่านั้น

อย่างไรก็ดี "ศาล" พิจารณาคำร้อง จึงมีคำสั่งให้ส่งตัวเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูฯได้ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย จึงได้นำตัว "โจอี้" ไปส่งที่เรือนจำกลางคลองเปรมแดน 13 ซึ่งเป็นสถานบำบัดฟื้นฟูผู้เสพยาเสพติด โดยจะใช้เวลาบำบัดฯ ประมาณ 45 วัน