'ประยุทธ์' กำชับเข้มแรงงานต่างด้าวขึ้นทะเบียนภายใน31มีค.

'ประยุทธ์' กำชับเข้มแรงงานต่างด้าวขึ้นทะเบียนภายใน31มีค.

"พล.ท.สรรเสริญ" เผย "พล.อ.ประยุทธ์" กำชับเข้มแรงงานต่างด้าวต้องทำทะเบียนประวัติ ขออนุญาตทำงานถูกต้องภายใน 31 มี.ค.นี้

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามความคืบหน้าการจัดทำทะเบียนประวัติและขออนุญาตทำงานของแรงงานต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา ลาว และเมียนมา โดยขณะนี้กระทรวงแรงงานได้ปรับแผนการดำเนินงานของศูนย์บริการเบ็ดเสร็จ (OSS) 3 รูปแบบ คือ ลดขั้นตอน โดยให้ทั้งแรงงานต่างด้าวที่พิสูจน์สัญชาติแล้ว และยังไม่ได้พิสูจน์สัญชาติไปรายงานตัว ขออนุญาตทำงาน ตรวจลงตราวีซ่า และดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนด เพื่อให้สามารถทำงานในประเทศไทยได้ถึง 31 มี.ค. ปี63, เพิ่มเวลา ให้บริการตลอด 24 ชม.

สำหรับศูนย์ OSS ของจังหวัดที่มีแรงงานต่างด้าวเป็นจำนวนมาก เช่น จ.เชียงราย ราชบุรี ระนอง ส่วนใน กทม. เปิดให้บริการตลอด 24 ชม.ที่กระทรวงแรงงาน และเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 08.00 – 22.00 น. ที่ศูนย์ OSS เพชรเกษม 65 ไอที สแควร์ และตั้งฮั่วเส็ง ธนบุรี ถึง 31 มี.ค.61 รวมถึง เพิ่มช่องทาง ให้บริการที่ สนง.จัดหางาน กทม. พื้นที่ 1-10 สนง.จัดหางานจังหวัด และเว็บไซต์กรมการจัดหางาน www.doe.go.th ตั้งแต่วันที่ 26 – 31 มี.ค.61

ซึ่งปัจจุบันมีแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ ที่ต้องดำเนินการที่ศูนย์ OSS จำนวน 1,687,473 คน ดำเนินการแล้ว จำนวน 727,902 คน เหลืออีก 959,571 คน นายกรัฐมนตรีจึงขอย้ำให้ผู้ประกอบการนำแรงงานต่างด้าวไปรายงานตัว จัดทำทะเบียนประวัติ และดำเนินการตามขั้นตอน
ตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้ทันระยะเวลาที่กำหนด