เซเลบริตี้ร่วมสืบสานศาสตร์พอเพียง ผ่านภาพยนตร์ 'คุณค่าของเศษเหล็ก'

เซเลบริตี้ร่วมสืบสานศาสตร์พอเพียง ผ่านภาพยนตร์ 'คุณค่าของเศษเหล็ก'

สืบสานศาสตร์แห่งความพอเพียง ปีที่ 12 ..4 สาวเซเลบริตี้ ร่วมงานและชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุด "คุณค่าของเศษเหล็ก"

สร้างแรงบันดาลใจเรื่อง "ความพอเพียง" ของการดำเนินธุรกิจตามแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุด "คุณค่าของเศษเหล็ก" ในโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศ โดยภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุดที่ 17 นี้ สร้างขึ้นจากชีวิตจริงของ ปิ่น- ศรุตา เกียรติภาคภูมิ ศิลปินและนักออกแบบเจ้าของแบรนด์ PiN ที่นำเศษชิ้นส่วนโลหะเหลือใช้จากการผลิตในโรงงานเหล็กของครอบครัวมาสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะกลายเป็นผลงานที่สร้างมูลค่าและความงาม อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นความภูมิใจของปิ่นนอกเหนือจากชิ้นงาน ก็คือ การได้น้อมนำปรัชญาหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 มาปรับใช้ทำให้ได้เห็นชีวิตความเป็นอยู่ของคนในโรงงานที่ดีขึ้น ได้เห็นความสุขของคนงานในโรงงาน การได้กระจายงานออกสู่ชุมชนใกล้เคียง ก่อให้เกิดการแบ่งปันสิ่งดีๆสู่สังคม

2_1

ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชร อีซูซุเซลส์ จำกัด เผยว่า "อีซูซุได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและมีความเชื่อว่า ปรัชญาหลักเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นสิ่งที่ทุกคนสามารถนำมาปรับใช้กับตัวเองได้ตามความเหมาะสม จึงได้ร่วมกับเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จัดทำภาพยนตร์เทิดพระเกียรติฯ เพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียงอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 โดยจัดทำปีละ 1-2 ชุด ซึ่งชุดที่ 17 "คุณค่าของเศษเหล็ก" นี้ เป็นเรื่องราวของ คุณปิ่น – ศรุตา เกียรติภาคภูมิ ศิลปินคนรุ่นใหม่ และนักออกแบบเจ้าของแบรนด์ PiN ซึ่งช่วยตอกย้ำให้เห็นถึงความจริงว่า ความพอเพียงไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในไร่นา หรือในภาคเกษตรกรรมเท่านั้น

10

แต่ยังรวมถึงการทำธุรกิจที่มอบความอิ่มเอมใจบนความพอเพียงจากการทำงานร่วมกันในโรงงานเหล็กของคุณพ่อโดยต่อยอดสร้างงานศิลปะจากเศษโลหะเหลือใช้ในโรงงานให้ผลิดอกออกผลงอกงามมีมูลค่าจนกลายเป็นแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านระดับโลกเป็นการชุบชีวิตเศษเหล็กให้เชื่อมร้อยชีวิตของทุกคนในครอบครัว และสร้างอาชีพให้กับคนงานได้เติบโตอย่างยั่งยืนและมีความสุข ซึ่งอีซูซุหวังเป็นอย่างยิ่งว่า แนวคิดเรื่องความพอเพียงที่ฉายผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ฯ ตลอดมาจนถึงครั้งนี้จะเป็นแนวทางให้ทุกคนได้ค้นหาความสุขให้กับชีวิต รวมทั้งปรับใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อตนเองและผู้อื่นอย่างเต็มกำลังที่มีโดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : All-New Isuzu D-Max, Isuzu MU-X และโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ทั่วประเทศ"

9

ด้าน นิธิ พัฒนภักดี รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายสื่อโฆษณา บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป รู้สึกยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการมีส่วนร่วมกับอีซูซุจัดสร้างภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ซึ่งถือเป็นกิจกรรมเพื่อสังคมที่เราได้ร่วมกันจัดทำอย่างต่อเนื่องโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานศาสตร์พระราชาในเรื่อง "เศรษฐกิจพอเพียง"ให้เป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน

12

สำหรับภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดนี้ เราได้นำเสนอความพอเพียงผ่านมุมมองการทำธุรกิจแบบพอดี จนเกิดเป็นความพอเพียงอย่างยั่งยืน นับเป็นภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดแรกของเราที่นำเสนอความพอเพียงผ่านมุมมองอื่นๆ ที่ไม่ใช่แค่เรื่องเกษตรกรรมอย่างเดียว ทำให้เห็นว่า จริงๆ แล้ว ความพอเพียงสามารถนำไปปรับใช้กับทุกๆ ด้านของการใช้ชีวิตได้เป็นอย่างดี ในส่วนของการเผยแพร่ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติเพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด "คุณค่าของเศษเหล็ก" ทางเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เป็นผู้เผยแพร่ภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดนี้ผ่านโรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำนวน 130 สาขา 676 โรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม 2561 เป็นต้นไป โดยสามารถส่งผ่านเรื่องราวดีๆ เหล่านี้ไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ เพื่อปลูกฝังค่านิยมปรัชญาการใช้ชีวิตอย่างพอเพียงให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ซึ่งจะเติบโต เป็นพลังหลักของสังคม และเชื่อว่าแนวคิดความพอเพียงจะช่วยให้คนไทยมีความสุขอย่างยั่งยืนครับ"

5_1

ภายในงานได้เนรมิตบริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ตให้เป็นแกลเลอรี่แสดงผลงาน PiN Metal Art พร้อมด้วยนิทรรศการภาพถ่ายที่สื่อถึงเรื่องราวและแรงบันดาลใจของ ปิ่น- ศรุตา เกียรติภาคภูมิ เจ้าของแบรนด์ PiN ผ่านมุมมองการถ่ายภาพของ ปั๊บ-โปเตโต้ ลงบนจอดิจิตอลไซเนจ (Digital Signage) ขนาดใหญ่ 5 จอ นอกจากนี้มีบรรดาแขกผู้มีเกียรติ และ เซเลบริตี้สาวคนดังให้เกียรติร่วมงาน อาทิ นภัสดล หวั่งหลี, อลิตา แบล็ทเลอร์ และ พิมละออ-พิมพรรณ โภไคยอุดม ได้ร่วมรับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติ ชุด "คุณค่าของเศษเหล็ก" ผ่านโรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต

8

อีกทั้งยังจัดให้มีการพูดคุยถึงแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตและมีความสุขในการได้ทำสิ่งที่รัก โดยการนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของ ปิ่น-ศรุตา เกียรติภาคภูมิ โดยมี เป๊ก-เปรมณัช สุวรรณานนท์ รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ ซึ่งคุณปิ่นได้กล่าวว่า "สำหรับความพอเพียงในมุมมองของปิ่นนั้นไม่ได้หมายถึงแค่เรื่องการเกษตรแต่เพียงอย่างเดียว แต่การรู้จักตนเอง ประมาณตนเอง ก็เป็นหนึ่งในแนวคิดเรื่องความพอเพียง ในการเริ่มต้นจะทำอะไรให้ทำจากสิ่งที่ตนเองมี ทำให้มันมีคุณค่า อย่างตัวปิ่นเอง ที่บ้านทำโรงงานเหล็กจะมีเศษเหล็กเหลือใช้ที่รอทิ้งเป็นจำนวนมาก เพราะคิดว่ามันไม่มีค่า แต่พอเรามองเห็นคุณค่าและความสวยงามของมันจึงเกิดความคิดที่จะเปลี่ยนเศษเหล็กที่ไม่มีราคาให้กลายเป็นของตกแต่งที่มีมูลค่าขึ้นมาได้ ทำให้เราเห็นว่า การรู้จักตัวเอง สามารถนำไปสู่การทำธุรกิจตามแนวปรัชญาแห่งเศรษฐกิจพอเพียงได้เป็นอย่างดี ซึ่งพอเราดำเนินธุรกิจจนสามารถพึ่งพาตนเองได้แล้ว เราก็จะสามารถส่งต่อสิ่งเหล่านี้ไปยังคนอื่นๆได้ ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนในโรงงานที่ดีขึ้นได้เห็นความสุขของคนงานในโรงงานจนเกิดเป็นความพอเพียงระดับสังคมที่ทำให้เกิดความสุขที่แท้จริง และยั่งยืน"

11

หลังจากนั้นได้มีโอกาสพูดคุยกับเซเลบริตี้สาวสวยทั้งสี่ท่าน เกี่ยวกับหลักคำสอนของในหลวงรัชกาลที่ 9 เกี่ยวกับ "ความพอเพียง" สาวๆได้แสดงความคิดเห็นต่างๆหลากหลายมุมมอง

เริ่มที่เซเลบริตี้สาวคนสวย นภัสดล หวั่งหลี กล่าวถึงความรู้สึกหลังจากที่ได้รับชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดดังกล่าวว่า "หลักเศรษฐกิจพอเพียงมีประโยชน์ต่อทุกคนไม่ใช่เฉพาะแค่เกษตรกรเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้ได้กับบุคคลทั่วไปไม่ว่านิสิต นักศึกษา นักเรียน ข้าราชการ พนักงานบริษัทก็สามารถนำหลักการเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในการเรียน การทำงาน ตลอดจนการดำเนินชีวิตประจำวันได้ อย่างตัวปุ้มเองก็จะนำหลักเรื่องความพอเพียงไปสอนลูกในเรื่องการประหยัด อะไรที่ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องฟุ่มเฟือยซื้อค่ะ และสอนให้รู้จักอดออมเพื่ออนาคตทางการเงินในวันข้างหน้าค่ะ"

14

เซเลบริตี้สาวสวยลูกครึ่ง อลิตา แบล็ทเลอร์ กล่าวว่า "หลังจากได้ชมภาพยนตร์เทิดพระเกียรติชุดนี้แล้ว ทำให้รู้จักและเข้าใจว่าความพอเพียงไม่จำเป็นต้องอยู่แต่ในไร่นา หรือในภาคเกษตรกรรมเท่านั้น แค่เราสามารถนำมาปรับใช้ในการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน หรือแม้กระทั่งการทำธุรกิจให้สามารถพึ่งตนเองได้ ไม่เบียดเบียนผู้อื่น เพียงเท่านี้ก็ทำให้เรามีชีวิตอย่างมีความสุขแล้วค่ะ"

13

ด้านเซเลบริตี้ฝาแฝดคนเก่ง พิมละออ-พิมพรรณ โภไคยอุดม กล่าวว่า "ดีใจค่ะที่ได้มาร่วมงานในวันนี้ ปกติเราทั้งสองนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในภาคธุรกิจอยู่แล้ว ซึ่งทำได้ง่ายๆเลยค่ะ เพียงแค่เราตั้งอยู่บนพื้นฐานของการไม่เอารัดเอาเปรียบผู้อื่น หรือแสวงหาผลกำไรจนเกินควรจากการเบียดเบียนประโยชน์ของสังคม แค่นี้ก็ทำให้เราสามารถดำเนินธุรกิจได้ด้วยความสุข และยั่งยืนค่ะ"

7
ปิดท้ายด้วยนักร้องหนุ่มหล่อเสียงดี ปั๊บ-โปเตโต้ ถึงความพอเพียงในมุมมองของตนเองว่า "สำหรับผมการเห็นคุณค่าของตนเอง รักในตนเอง มันก็เป็นความสุขใจอย่างมากแล้วครับ เมื่อเรารู้จักพอใจในสิ่งที่ตนเองมีอยู่ เห็นคุณค่าและความสามารถของตนเอง ก็จะส่งผลถึงการทำงานหรือแม้กระทั้งการทำธุรกิจต่างๆได้ดีขึ้น เพราะเราจะได้นำเวลาทั้งหมดมาทุ่มเทและพัฒนาให้กับการทำงาน ไม่ต้องดิ้นรนออกไปตามหาอะไรก็ตามที่จะมาสร้างคุณค่าให้กับตนเอง จนลืมมองเห็นสิ่งที่ตนเองมีอยู่ ยิ่งพอได้มาดูเรื่องราวของคุณปิ่นจากการได้ไปถ่ายภาพ ได้เห็นถึงวิธีการทำงานการทำธุรกิจในแบบวิถีพอเพียงแล้ว ทำให้แรงบันดาลใจกลับมาว่า จริงๆแล้ว พอแล้วดี มันทำให้ชีวิตเรามีความสุขอย่างยั่งยืนจริงๆครับ"

6

ร่วมสัมผัสความพอเพียงในแบบวิถีโรงงานเหล็ก ผ่านภาพยนตร์เทิดพระเกียรติเพื่อส่งเสริมปรัชญาแห่งความพอเพียง ชุด "คุณค่าของเศษเหล็ก" ที่จะทำให้ทุกคนรู้จักความหมายของคำว่า "พอเพียง" ในแง่มุมที่แตกต่างไปจากเดิม ณ โรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ทั่วประเทศ