“เสี่ยตังค์”รับไม่เสียหาย“วันชนะ”แพ้เสียแชมป์

“เสี่ยตังค์”รับไม่เสียหาย“วันชนะ”แพ้เสียแชมป์

"เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ ยันยังหนุนต่อ หลังจาก วันชนะ ไปเสียแชมป์ที่เมืองจีน ชี้ได้ประสบการณ์กลับมา

    หลังจากที่ นักชกลูกครึ่งไทย-เยอรมัน วันชนะ ซีพีเฟรชมาร์ท ต้องพ่ายน็อคให้กับ นักชกเจ้าถิ่นชาวจีน คุย ซู ยกที่6 เสียแชมป์รุ่น 126 ปอนด์ สภามวยแห่งเอเชีย เมื่อค่ำวันอังคารที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา ณ เมือง เซินเจิ้น ประเทศจีน 

    โดยเกมการชกใน 5 ยกแรกนั้น วันชนะ ที่ได้เปรียบรูปร่าง ชกเกมรับดักจังหวะสอง ขณะที่ นักชกเจ้าถิ่น เปิดเกมเดินประชิดตัวเพื่อท้าดวลวงใน ตลอด 5 ยกทั้งคู่ทำได้ดีตามสไตล์ของตนเอง โดย วันชนะ ตั้งรับถอยทำ มีหมัดแย็บวนออกสลับหมัดชุด ทว่า คุยซู เดินลุยอาศัยลูกขยันกับเสียงเชียร์เดินเข้าขู่ ออกหมัดได้แม่นยำและดูดีว่าเล็กน้อย เกมดำเนินมาถึงยกที่ 6 วันชนะ โดนหมัดของ คุย ซู อย่างจังจนออกอาการเมา นักชกจีนได้ทีลุยถล่มหมัดชุดใหญ่ โดนบ้างไม่โดนบ้าง กรรมการผู้ห้ามชาวมาเก๊า เห็นท่าไม่ดี ยุติเกมการชกทันที ทำให้ คุย ซู ชนะไปในยกนี้

    หลังการชก วันชนะ ออกอาการซึมเศร้าเสียใจ เนื่องจากตั้งความหวังไว้สูง ทำให้ อดีตแชมป์ชาวไทยนั่งน้ำตาตก จนโปรโมเตอร์ผู้จัดชาวจีนเห็นอาการดังกล่าวแล้วเกรงว่าจะมีปัญหาด้านสมอง จึงให้ทีมแพทย์ นำตัวไปตรวจสมองอย่างละเอียดด้วยเครื่องทีซีสแกน ทว่าผลการตรวจไม่มีอะไรผิดปกติ

    ขณะที่ “โค้ชแหลม” พ.ต.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์คู่ใจได้เผยว่า ความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นเพราะประสบการณ์ยังน้อย เมื่อต้องอยู่บนเวทีภายใต้แรงกดดันทำให้ออกอาการตื่น ทั้งที่เกมการชกตลอด 5 ยกก่อนที่จะโดนกรรมการจับนั้น ทำได้ตามแผนที่วางไว้ ทั้งนี้ ยอดโค้ชฝีมือดีได้เผยว่า วันชนะ ยังคงอยู่บนเส้นทางเพราะนี่คือก้าวแรกเท่านั้น และยังมีเวลาอีกมากพอที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์เพื่ออนาคตแชมป์โลกต่อไป

    ด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์ต้นสังกัด เผยว่า ความพ่ายแพ้ครั้งนี้ ไม่ส่งผลในทางลบ ตรงกันข้ามจะเป็นผลดีที่นักมวยจะได้ประสบการณ์อันล้ำค่า ซึ่งตนนั้นยังคงเดินหน้าหนุนต่อไปแน่นอน และเป็นการดีที่ วันชนะ จะได้ปรับปรุงแก้ไขพัฒนาตนเองต่อไปในอนาคตอีกด้วย