'สมชัย' พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ทุกพรรคการเมือง

'สมชัย' พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ทุกพรรคการเมือง

"สมชัย" กลับพีเน็ต - พร้อมเป็นที่ปรึกษาให้ทุกพรรคการเมือง เก็บของศุกร์นี้

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง​(กกต.) ซึ่งถูกคำสั่งหัวหน้าคสช. ปลดจากตำแหน่งเมื่อวานที่ผ่านมาเดินเข้ามายังสำนักงานกกต. เพื่อเก็บของใช้ส่วนตัว ทั้งนี้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่าหลังจากนี้ ตนจะกลับไปทำงานกับมูลนิธิองค์กรกลางเพื่อประชาธิปไตย (พีเน็ต) เพื่อจับตาการเลือกตั้งและการเมืองหลังจากนี้ ส่วนการแสดงความเห็นใด ๆ ทางการเมืองยืนยันจะทำหน้าที่ตามบทบาทและสิ่งที่เป็นประโยชน์โดยคำนึงถึงสิ่งที่สร้างสรรค์ และเป็นสิ่งที่ควรพูด ทั้งนี้ยังปฏิเสธจะให้ความเห็นต่อคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ปลดออกจากตำแหน่งและไม่พูดถึงรายละเอียดของบทบาทกกต.ที่เหลือเพียง 4 คนที่ต้องทำหน้าที่กำกับและจัดการเลือกตั้ง

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายนายสมชัย ได้เข้าไปให้กำลังใจนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ หนูหริ่ง นักเคลื่อนไหวทางการเมืองและสังคม ที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ ที่เตรียมเข้าจดแจ้งพรรคเกรียนเป็นพรรคใหม่ทางการเมือง

ทั้งนี้นายสมชัย กล่าวตอนหนึ่งว่า ผมไม่ได้ทำหน้าที่กกต.แล้ว จึงให้ความเห็นต่อการจดแจ้งเป็นพรรคการเมืองไม่ได้ แต่หากชื่อพรรคที่ไม่ขัดกับกฎหมายพรรคการเมืองสามารถจดแจ้งได้ และจากนี้หากพรรคใดต้องการให้ตนเป็นที่ปรึกษาตนมีความยินดี ทั้งนี้วันศุกร์บ่ายสามจะขนของออกจากสนง.กกต