'สุรินทร์'แพ้คดีฮุบปุ้มปุ้ย ศาลสั่งโอนหุ้น-ที่ดินคืนพี่น้องโตทับเที่ยง

'สุรินทร์'แพ้คดีฮุบปุ้มปุ้ย ศาลสั่งโอนหุ้น-ที่ดินคืนพี่น้องโตทับเที่ยง

ศาลแพ่งธนบุรี ตัดสินให้ “สุรินทร์ โตทับเที่ยง-ทายาท” แพ้คดีฮุบสินทรัพย์ตระกูล “โตทับเที่ยง” พร้อมมีคำสั่งโอนหุ้น 21 บริษัท-ที่ดิน 31แปลง คืน 9 พี่น้องกงสีโตทับเที่ยง

วานนี้ (20มี.ค.) เวลา 9.00น. ศาลแพ่งธนบุรี ได้นัดฟังคำพิพากษา คดีหมายเลขดำที่พ.2264/2559 ที่พี่น้องโตทับเที่ยง 9 คน นำโดยนายสุธรรม โตทับเที่ยง ยื่นฟ้องนายสุรินทร์ โตทับเที่ยง และพวกรวม 6 คน ที่ถือแทนสินทรัพย์ของครอบครัว เพื่อขอขอแบ่งทรัพย์สินในกงสี หรือทรัพย์ของครอบครัว ที่ทำมาหากินร่วมกัน ในนามผลิตภัณฑ์ปลากระป๋องปุ้มปุ้ย และผลิตภัณฑ์อื่นๆที่เกี่ยวเนื่อง

ศาลแพ่งธนบุรี ได้พิพากษา ให้นายสุรินทร์ โตทับเที่ยง จำเลยที่ 1 และพวกคือจำเลยที่ 2-6 ที่ถือแทนสินทรัพย์ของครอบครัว ประกอบด้วย หุ้นใน 21 บริษัท และที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างที่ถือแทนพี่น้องทั้ง 10 คน รวมจำเลยที่ 1 ด้วย นำแบ่งให้โจทก์ทั้ง 9 และให้จำเลย 1 ส่วน

สำหรับหุ้นทั้ง 21 บริษัท ประกอบด้วย 1. บริษัท กว้างไพศาล จำกัด 2. บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) 3. บริษัท กว้างโฮลดิ้ง จำกัด (เดิมใช้ชื่อว่า บริษัท สยามกว้าง จำกัด) 4. บริษัท เอส.ตรัง คอมเพล็กซ์ จำกัด5. บริษัท เอส.ตรัง ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (เดิมใช้ชื่อว่า บริษัท ส่งสะดวก จำกัด) 6. บริษัท เอส.ตรัง เอ็นเตอร์ไพร้ส์ จำกัด (เดิมใช้ชื่อว่า อะเมซิ่งฟู้ด โปรดักซ์จำกัด) 7. บริษัท ตรังแคนเนอรี่ จำกัด 8. บริษัท โรงแรมธรรมรินทร์ จำกัด 9. บริษัท อะเมซิ่ง ไอเดีย จำกัด 10. บริษัท ตรัง กว้างไพศาล จำกัด

11.บริษัท กว้างไพศาล โฮลดิ้ง จำกัด 12. บริษัท โตโฮลดิ้ง จำกัด 13. บริษัท ตรังโฮลดิ้ง จำกัด 14. บริษัท ไกรตะวัน จำกัด 15. บริษัท ตรังชัวร์ จำกัด 16. บริษัท ดิสทริค ดิเวอลอปเม้นท์ 2000 จำกัด (เดิมใช้ชื่อว่า บริษัท โตทับเที่ยง จำกัด) 17. บริษัท ล้านรอยยิ้ม จำกัด (เดิมใช้ชื่อว่า 1.บริษัท โตพัฒนา จำกัด 2.บริษัท ธรรมรินทร์ เพลนเนอร์ จำกัด) 18. บริษัท เอส.ตรัง ทราเวิล จำกัด 19. บริษัท คอนสแตนท์ แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด 20. บริษัท ตรังทราเวิล แอนด์ อะเมซิ่ง ทราเวิล จำกัด 21. บริษัท เอส.ที.แมเนจเม้นท์(2013) จำกัด (เดิมใช้ชื่อว่า บริษัท ตรัง คลีนนิ่ง จำกัด) ส่วนที่ดินมีจำนวน 31 แปลง ประกอบด้วย โฉนดที่ดินในกรุงเทพฯ 1 แปลง

คดีนี้นายสุธรรม เป็นโจทย์ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 2560 ฝั่งโจทย์ประกอบด้วยนายสุธรรม โตทับเที่ยง และพี่น้องอีก 8 คนประกอบด้วย นางจุรีย์ โตทับเที่ยง นางจุฬา หวังศิริเลศ นางจุรัตน์ มะนะสุทธิ์ นายสลิล โตทับเที่ยง นางสาวสุนีย์ โตทับเที่ยง นางสาวศิริพร โตทับเที่ยง นางบุษราคัม สินสุข รับมอบอำนาจจาก นางสุภัทรา สินสุข (เสียชีวิตแล้ว) และนายไกลลาภ โตทับเที่ยง

ส่วนจำเลยนำโดยนายสุรินทร์ โตทับเที่ยง จำเลยที่ 1 กับพวกรวม 6 คน ได้แก่ นางอุทัยวรรณ โตทับเที่ยง จำเลยที่ 1 นางสาวขิมพริ้ง โตทับเที่ย งจำเลยที่ 2 นายไกรสิน โตทับเที่ยง จำเลยที่ 3 นางสาวกรพินธุ์ โตทับเที่ยงจำเลยที่ 4 นายไกรฤทธิ์ โตทับเที่ยง จำเลยที่ 5 และนางธัญยาธร โตทับเที่ยงจำเลยที่ 6 โดยโจทก์ทั้ง 9 ได้ยื่นฟ้องขอแบ่งทรัพย์สินในกงสี หรือทรัพย์ของครอบครัว ที่ทำมาหากินร่วมกัน